Dường như trong âm nhạc và ngoài đời, Thuỷ Tiên là hai con người khác biệt nhau hoàn toàn.
 
Bán khoả thân táo bạo trong MV mới
 
Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên gây chú ý khi trình làng MV Ngải tình . Đây là bài hát do chính nữ ca sĩ sáng tác theo thể loại pop-dance. Cô tiết lộ, nội dung được làm theo hơi hướng thần thoại Bắc Âu, kể về câu chuyện một cô gái vì có cảm tình với chàng trai song không dám thổ lộ, chọn cách dùng ngải tình để đối phương yêu mình. Tuy nhiên, kết cục cô lại trở thành một phần trong bộ sưu tập của chàng trai này.
 
 
Đảm nhận vai nam chính trong Ngải tình là Hồ Vĩnh Anh. Anh hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau, từ chàng hoạ sĩ, hoàng tử… và có màn khoe thân nóng bỏng ở hồ bơi. Về phía bà xã Công Vinh, cô cũng táo bạo không kém với phân cảnh bán nude. Trong cảnh quay này, giọng ca Giấc mơ tuyết trắng khoe lưng trần gợi cảm.
 
 
Theo tiết lộ, dự án âm nhạc này được cô thực hiện từ tháng 12/2019. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và bận rộn với công việc từ thiện nên đến thời điểm hiện tại cô mới chính thức trình làng công chúng.
 
Cảnh tắm bồn ướt át trong MV Happy Wedding
 
Năm 2014, trước khi diễn ra đám cưới đình đám với Công Vinh, Thủy Tiên một lần nữa khiến công chúng ‘bỏ ng mắt’ với màn tắm bồn trong MV Happy wedding . Mặc dù góc máy đã được nghiên cứu khá kỹ, hình ảnh Thủy Tiên tắm trong bồn cũng được tạo hiệu ứng mờ ảo nhưng MV vẫn nhận về không ít ý kiến chỉ trích.
 
 
Rất nhiều người cho rằng nữ ca sĩ đã quá lạm dụng những hình ảnh s exy để ‘câu khách’ vì câu chuyện đám cưới đầy hạnh phúc của MV không cần phải có phân cảnh tắm của cô dâu. Tuy vậy, vẻ gợi cảm từ những cử chỉ, ảnh mắt, nét mặt của Thủy Tiên trong MV vẫn khiến các fan của cô nàng "phát cuồng".
 
 
Cảnh nóng khiến Noo Phước Thịnh cũng phải xấu hổ
 
Năm 2015, Thuỷ Tiên bắt tay với Noo Phước Thịnh cho ra mắt MV Chuyện tình Maldives và nhận được phản hồi vô cùng tích cực của khán giả. Trong phim, Noo vào vai chàng trai trẻ hào hoa, phong nhã, vô tình bị ‘tiếng sét ái tình’ với người phụ nữ hơn tuổi. Trong khi đó Thủy Tiên đã có chồng nhưng cuộc sống không hạnh phúc.
 
 
Cặp đôi đến với nhau gạt bỏ mọi ranh giới về tuổi tác, về những góc khuất phía sau cuộc sống riêng của mỗi người. Họ biết mình đang phạm phải một sai lầm nhưng những cử chỉ ngọt ngào, những nụ hôn n óng bỏng, những cái ôm đầy chia sẻ… của người kia khiến họ phải cố gắng vượt qua cảm giác tội lỗi đó.
 
Để thực hiện MV, Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh đã phải thực hiện những cảnh ôm hôn, giường chiếu. Trong khi Thuỷ Tiên nhập vai tự nhiên thì Noo Phước Thịnh gặp không ít khó khăn khi phải quay đi quay lại những phân cảnh n óng bỏng cùng đàn chị. Noo Phước Thịnh thậm chí còn chia sẻ rằng quay xong MV này, anh đã không dám nhìn mặt Công Vinh.
 
 
Từng bị phản đối vì "uốn éo" trong viện bảo tàng
 
Năm 2011, ca khúc Em đã quên của Thuỷ Tiên gây tiếng vang lớn nhưng đồng thời cũng vướng nhiều phản đối. Cô cùng ekip đã dùng phòng trưng bày các bức tượng chiến tích chiến tranh của Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM để quay MV cho ca khúc. Và gần như ngay lập tức, clip của Thủy Tiên nhận được hàng trăm bình luận chỉ trích gay gắt về những gì cô thể hiện trong video ca nhạc của mình.
 
 
Nếu nói rằng gần đây dư luận đã cởi mở hơn với vấn đề chấp nhận nghệ sĩ được hở hang, gợi cảm khi xuất hiện thì với clip của Thủy Tiên, mọi thứ cần được nhìn nhận cẩn thận. Đặc biệt là khi Thủy Tiên  ở hang uốn éo giữa một bên là bức tượng thể hiện tình dân quân, một bên là bức thể hiện sự đoàn kết đấu tranh.
 
Có lẽ, ekip làm video này cho Thủy Tiên muốn tạo ra một hiệu ứng mang tính tương phản giữa cái cũ với cái mới, giữa cái truyền thống và hiện đại, giữa giá trị tôn nghiêm với chuyện đời sống riêng tư của cá nhân, nhưng kết quả lại không như dự tính./.