Xác nhận sự việc với PV, đại diện UBND xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) cho biết, cách đây ít ngày trên địa bàn xảy ra vụ việc khiến nhiều người hoảng sợ khi 2 cậu cháu rủ nhau đi kích cá không may người cậu bị điện giật dẫn đến tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 8h sáng ngày 15/8, anh Đoàn Văn L (SN 1974, là cậu) và cháu là Trần Đình T (SN 1992, cùng trú tại thôn Dương Tiền, xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo) rủ nhau đi kích cá.

Trước khi thực hiện việc bắt cá trên, hai cậu cháu sử dụng bộ kích cá tự chế gồm: 1 bình ắc quy, 1 công tắc điện tự chế, 1 bộ kích và 2 thanh kim loại nối với bộ kích. Sau đó, anh L. là người cầm 2 thanh kim loại để kích cá; còn người cháu làm nhiệm vụ đóng, bật công tắc điện tự chế và nhặt cá.

a-1692405939.jpg
Dụng cụ kích cá tự chế khiến nam thanh niên bị điện giật tử vong. Ảnh: CTV

Thời điểm 2 cậu cháu kích cá đến đoạn cống Đầm (thuộc địa phận thôn 2, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo), anh L. đang cầm 2 thanh kim loại ở dưới cống Đầm, còn người cháu đứng trên bờ thì công tắc điện tự chế bất ngờ bật khiến người cậu bị điện giật bất tỉnh. Thấy vậy, người cháu vội rút dây điện và hô hoán người dân đưa cậu lên bờ tiến hành sơ cứu; sau đó đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng anh L. đã tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Vĩnh Tiến nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra sự việc bảo hiện trường; đồng thời thông báo cho Công an huyện Vĩnh Bảo cùng lực lượng chức năng liên quan về thụ lý, giải quyết.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, thi thể nam thanh niên xấu số được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.