Những hình ảnh cho rằng "khinh khí cầu Tuyên Quang bị rơi" xuất hiện trên mạng xã hội sáng 30/3. 

Theo đó, hình ảnh được người dân đăng tải trên mạng xã hội thì những chiếc khinh khí cầu nằm trên đường bê tông, trên ruộng ngô, thậm chí có chiếc chắn ngang đường giao thông, bên cạnh nhiều ô tô, xe máy của người dân đang di chuyển. 

Người dân cho rằng đây là những chiếc khinh khí cầu Tuyên Quang bị rơi.

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử Dân Việt chiều nay (30/3), ông Tạ Văn Dũng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Theo thông tin đến nay chưa có khinh khí cầu nào đỗ không đúng vị trí, họ là những phi công chuẩn quốc tế, họ tạo cảnh chụp ảnh".

Về việc một số khinh khí cầu được cho là đỗ không đúng vị trí, ông Dũng nói: "Tất cả đó là đường ven sông chưa sử dụng nên họ tạo cảnh, không có cái nào đỗ không đúng kế hoạch cả".

Tuy nhiên, những hình ảnh người dân ghi lại cho thấy "vị trí đỗ của khinh khí cầu khá bất thường".

2-1648630961.jpg
Một chiếc Khinh khí cầu Tuyên Quang bị rơi xuống ruộng ngô được người dân cho rằng đây là khinh khí cầu tham gia Lễ hội Khinh khí cầu tại tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Facebook

Được biết, sáng nay 30/3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ I năm 2022 tại Tuyên Quang.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang, Lễ hội là hoạt động hưởng ứng Chương trình phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề "Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

3-1648630984.jpg
Chiếc Khi khí cầu ở Tuyên Quang bị rơi chắn ngang đường giao thông. Ảnh: Facebook

Với chủ đề "Tuyên Quang điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn", lần đầu tiên, trên bầu trời Tuyên Quang quy tụ 22 khinh khí cầu các loại với đủ sắc màu.

4-1648631007.jpg
Đông đảo du khách tham gia bay trải nghiệm khinh khí cầu tại Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tổ chức tại Tuyên Quang. Ảnh: Huy Hoàng/Báo Tuyên Quang

Các khinh khí cầu được bố trí bay treo cố định trên không trung và trình diễn ánh sáng Khinh khí cầu về đêm tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành; sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình) và Quảng trường Tân Trào (huyện Sơn Dương) và bay theo đường bay xác định trong khu vực thành phố Tuyên Quang và xã Thượng Lâm (Lâm Bình).

Ban Tổ chức đã ấn định khung giờ bay: Buổi sáng từ 6h00 đến 9h00; buổi chiều từ 16h30 đến 18h30 đảm bảo an toàn bay cho phi công và du khách trải nghiệm./.