Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao sự việc người đàn ông khi bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn nhưng không chấp hành hiệu lệnh mà "lách luật" bằng cách bỏ đi sau đó ít phút mới quay lại.
 
Theo thông tin chia sẻ; "Trong đợt TP Hà Nội ra quân kiểm tra nồng độ cồn, trường hợp ông Vương Tiến Trung - Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội (người mặc áo kẻ hồng, đi xe Peugeot màu đen trong clip) đã có hành động “giả vờ bận, đi vào ngõ rồi bỏ xe lại” khi bị Cảnh sát giao thông (CSGT) ra hiệu lệnh để kiểm tra.
 
Tiếp đó, khi Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cẩu xe về rồi lại cho xin và trả lại xe cho ông Trung. Tài khoản cá nhân này thắc mắc, đối với các trường hợp bị CSGT chặn lại, yêu cầu thổi để kiểm tra nồng độ cồn thì giả vờ bận, đi vào ngõ, bỏ xe lại sẽ bị xử lý thế nào? Dù chưa rõ tính thực hư của đoạn clip và hành động của ông Vương Tiến Trung nhưng tài khoản này đã bình luận thêm rằng, là lãnh đạo cơ quan thanh tra ngành xây dựng Thủ đô, đi giám sát tuân thủ pháp luật, đáng lẽ phải gương mẫu.
 
Đằng này lại “lách luật và chơi mẹo”, nếu người dân làm thế này thì sẽ bị xử lý ra sao?".
 

 
Thông tin chia sẻ khiến cộng đồng mạng xôn xao
 
Dòng trạng thái của thành viên cho biết thêm, đoạn clip do một cơ quan báo chí thực hiện vào ngày 14/3, có nội dung thể hiện khi vừa bước ra khỏi xe ô tô, người mặc áo kẻ hồng (được cho là ông Trung) đã từ chối thổi nồng độ cồn.
 
"Sau đó, người đàn ông trên lững thững đi vào con ngõ nhỏ, bỏ mặc lời gọi quay lại đo nồng độ cồn của lực lượng chức năng", thông tin chia sẻ.
 
Trước sự việc trên, sáng 29/3, trao đổi với chúng tôi, ông Vương Tiến Trung xác nhận, ông có nắm được thông tin như trên mạng xã hội đã chia sẻ.
 
Theo ông Trung, sự việc diễn ra vào tối hôm Chủ Nhật (ngày 14/3) khi điều khiển xe ô tô tham gia giao thông thì được chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 6 ra hiệu lệnh để kiểm tra nồng độ cồn.
 
Tuy nhiên, đúng lúc này ông Trung có một cuộc điện thoại gọi đến nên phải đi ra chỗ khác để nghe. Ông Trung khẳng định không có chuyện không chấp hành yêu cầu của cảnh sát khi đo nồng độ cồn và ông cũng không vi phạm.
 
“Đúng lúc có cuộc gọi đến, sau khoảng 10 phút thì tôi quay lại. Tiếp đó tôi có kiểm tra nồng độ cồn và không có vấn đề gì nên được tiếp tục di chuyển” - ông Trung nói.
 
Cùng sự việc, trưa cùng ngày, một cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết, vụ việc diễn ra cách đây đã hơn 1 tuần, ngay trong buổi chiều hôm nay đơn vị kiểm tra lại hồ sơ và thông tin lại./.