Khmer Times và trên trang facebook cá nhân của Thủ tướng Campuchia Hun Sen đưa tin, sáng 16/6 tại hội nghị với công nhân ở huyện Cheung Prey, tỉnh Kampong Cham, ông Hun Sen đã chỉ đạo tất cả các lực lượng vũ trang tăng cường chú ý, phối hợp với phía Việt Nam ngăn chặn, phát hiện các đối tượng tình nghi liên quan đến vụ tấn công trụ sở 2 xã ở tỉnh Đắk Lắk có thể lẩn trốn sang Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen cũng yêu cầu chính quyền các tỉnh Mondulkiri và Ratanakiri, cũng như chính quyền các tỉnh có biên giới với Việt Nam, trực tiếp kiểm tra các làng, không để những đối tượng này trà trộn vào người dân.

hy-1686970393.jpg
Thủ tướng Campuchia phát biểu sáng nay. Ảnh: Khmer Times

Ông yêu cầu các cơ quan chức năng Campuchia phải bắt giữ những đối tượng có thể đã trốn sang và bàn giao cho chính quyền Việt Nam.

Ông Hun Sen nhấn mạnh, Campuchia không cho phép bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào sử dụng lãnh thổ Campuchia để chống lại các quốc gia khác.

Trước đó, sáng 11/6, một nhóm đối tượng "rất manh động, liều lĩnh" đã xông vào trụ sở UBND xã Ea Ktur, Ea Tiêu, đập vỡ cửa kính, dùng súng và vũ khí thô sơ tấn công khiến Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu và 4 cán bộ công an tử vong, 2 công an trọng thương.

Chúng ném bom xăng đốt phá trụ sở. Trên đường di chuyển, các nghi phạm chặn bắn lái xe và người dân.

Công an Việt Nam hiện đã tạm giữ hơn 50 nghi phạm trực tiếp tham gia tấn công hai trụ sở xã Ea Tiêu, Ea Ktur, hầu hết số cầm đầu đã bị bắt; thu nhiều vũ khí quân dụng.

Bộ Công an khẳng định sẽ "áp dụng mọi biện pháp cần thiết" để truy bắt hết số nghi phạm đang lẩn trốn, thu giữ toàn bộ vũ khí, vật liệu nổ.

Bộ Công an yêu cầu và kêu gọi các nghi phạm sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Người dân được đề nghị tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng truy bắt.

Theo Trần Thường - vietnamnet.vn