Ngày 7/4, Đoàn Thanh Trí bị Công an tỉnh Lâm Đồng tạm giữ, điều tra hành vi Giết người, làm rõ lời khai và động cơ của nghi phạm khi ra tay sát hại vợ, chôn xác phi tang tại khu vực Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

1-1649389221.jpg
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Trước đó, chiều muộn 6/4, trong khi đang làm vườn, người dân địa phương thấy chú chó vừa đào bới vừa sủa inh ỏi tại một địa điểm gần khu miếu Thổ thần của xóm Trại Thiếc (xã Xuân Trường). Người này vội đến xem, phát hiện một phần thi thể người lộ ra từ hốc đất nên đã hô hoán và trình báo với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi sự việc vỡ lở, biết không thoát được, rạng sáng 7/4, Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, ngụ địa phương) đã đến cơ quan công an tự thú về hành vi giết vợ của mình là chị Trần Thị Kim T. (25 tuổi). Trước khi trình diện, hắn còn đăng trạng thái trên Facebook xin vợ tha thứ.

Tại cơ quan công an, Trí khai, chiều 11/12/2021, anh ta và vợ to tiếng khi thấy chị này bỏ nhà đi chơi. Tiếp đó, người chồng được cho là nhận được hình ảnh thể hiện vợ có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác đã nổi cơn ghen.

Tới rạng sáng hôm sau, hắn không ngủ được, lại nhớ chuyện hồi chiều nên bực tực. Khi người vợ đang ngủ, Trí vào bếp lấy dao đâm chết vợ. Xác định vợ đã chết, người chồng suy tính phi tang xác, xóa dấu vết hiện trường. Hắn lau dọn các vệt máu, rồi vùi thi thể vợ dưới hố gần sườn đồi, cạnh vườn hồng và vườn cà phê tại xã Xuân Trường, cách nhà hơn 70m.

2-1649389247.jpg
Đoàn Thanh Trí (trái) tại cơ quan công an

Sáng hôm sau, Trí đi làm bình thường. Khi mọi người hỏi về vợ, sợ bị nghi ngờ, Trí nói chị T. đi làm ăn xa. Sau đó, Trí cũng lấy cớ đi kiếm tiền rồi rời khỏi địa phương.

Trí còn khai nhận, sau khi sát hại vợ, đối tượng đã dùng điện thoại của chị T. để nhắn tin cho người nhà nạn nhân.

Không chỉ có vậy, đối tượng còn dùng Facebook chị T. để đăng tải hình ảnh, bài viết thể hiện rằng nạn nhân vẫn đang làm việc ở xa như thông tin giả mà Trí đã đưa ra để tung "hỏa mù" đánh lạc hướng mọi người.

Tại hiện trường, bà Trần Thị Kim P. (mẹ của nạn nhân T.) kể lại trong nước mắt, tháng 12/2021, bà nhận được tin nhắn từ điện thoại di động (ĐTDĐ) của con gái, nói đã đi TPHCM làm ăn và dặn “mẹ không phải lo cho con”. Bà P, nhiều lần gặng hỏi nhưng đều được “con gái” nhắn tin trấn an nên cũng yên tâm.

Cũng theo lời bà P., chiều tối 6/4, khi được báo tin tìm thấy thi thể con gái, bà vẫn không thể tin vì dịp Tết và ngày 7/2 Âm lịch vừa rồi, Đoàn Thanh Trí vẫn đưa hai cháu ngoại đến nhà bà, nói là vợ đi bán cà phê ở TP.HCM nên không về được.

3-1649389272.jpg
Bà P. - mẹ nạn nhân đau xót kể lại vụ việc

“Hôm qua, tôi vẫn đi làm bình thường cho đến khi nhận được tin dữ về con gái. Mấy tháng nay, thỉnh thoảng tôi vẫn nhận được tin nhắn thăm hỏi từ điện thoại của con gái, cứ nghĩ con đang làm việc ở TP.HCM, nào ngờ cháu đã bị chồng giết, chôn xác phi tang gần nhà”, bà P. đau xót, gạt nước mắt.

Ông Tán Minh Hoàng Thân (dượng của nạn nhân) chia sẻ thêm, mỗi khi người thân trong gia đình nhắn tin hoặc gặp mặt Trí hỏi thăm tin tức, Trí đều nói T. đi bán cà phê ở TP.HCM. Nào ngờ, Trí đã giết vợ, sau đó lấy điện thoại của vợ nhắn tin cho người thân của cô để đánh lạc hướng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ./.