Liên quan đến tiến độ thi công hầm Trường Vinh - công trình hầm lớn nhất trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, ông Bùi Hồng Đăng, Giám đốc Ban điều hành quản lý hầm cho biết, trải qua 8 tháng thi công liên tục, hiện, dự án đang bước vào giai đoạn thực hiện những mũi khoan cuối cùng của nhánh hầm trái để thông hầm nối liền hai tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An.

img-bgt-2021-9a0f2adf-f739-4b20-b4b9-ddb2b0ec6d7e-1650281143-width1280height960-1650297230.jpeg
Nhà thầu thi công vẫn đang dồn lực làm xuyên ngày đêm để sớm thông hai ống hầm Trường Vinh

Tính đến nay, công tác đào nhánh hầm trái đã đạt 385/450m tương ứng 85,6%; nhánh hầm phải đạt 352/450m tương ứng 78,22% khối lượng thi công công trình.

"Dự kiến cuối tháng 4/2022 sẽ thông hầm trái, toàn bộ hai nhánh hầm sẽ hoàn thành vào ngày 15/5/2022", ông Đăng thông tin.

Cũng theo đại diện Ban điều hành công trình, để rút ngắn tiến độ thi công, với khối lượng công việc phụ trách, Tập đoàn Đèo Cả đã huy động thêm máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại, tổ chức 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm với 3 ca làm việc liên tục.

"Trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu, bán kính lớn nên quá trình thi công phải cẩn trọng, đảm bảo công tác mở hầm an toàn.

Ngoài ra, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự. Song, với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án từng bước khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ”, ông Đăng chia sẻ thêm.

img-bgt-2021-2f0555e8-ce4f-44ab-8ca5-64b53117eb2a-1650281213-width1280height960-1650297214.jpeg
Dự kiến, toàn bộ hầm Trường Vinh sẽ được đào thông vào ngày 15/5 tới đây

Hầm Trường Vinh là một trong những hạng mục công trình quan trọng thuộc gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Hầm có chiều dài 450m, được thiết kế gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe. Tốc độ thiết kế 80 km/giờ (giai đoạn hoàn thiện 100 km/giờ), khổ hầm 12.5m.

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 4.700 tỷ đồng./.