UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã phong tỏa khu dân cư có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Chiều 29/6, ngành y tế tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là người phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn, có yếu tố dịch tễ đi lại từ thị xã Hoài Nhơn ra ổ dịch ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Như vậy, đến thời điểm này, Bình Định ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã phong tỏa khu dân cư có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, Bình Định phong tỏa 2 phường
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh các trường hợp liên quan đến người dương tính với SARS-CoV-2

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã lấy hơn 1.600 mẫu xét nghiệm, trong đó có 600 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trong ngày 29-30/6, UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định lên kế hoạch tiến hành xét nghiệm khoảng 5.000 người có liên quan; đồng thời rà soát, yêu cầu người dân khai báo y tế để khẩn trương truy vết, khoanh vùng ổ dịch.

Sở Y tế tỉnh Bình Định đã phát đi thông báo tìm người từng đến các địa điểm ca mắc Covid-19 từng đến, chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để xét nghiệm nhanh.

“Test nhanh từ nay đến chiều phải hoàn thành. Sở hỗ trợ lực lượng chuyên môn làm nhanh. Đến ngày 30/6, cố gắng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu vực của khu phố khoảng 5000 người. Hiện nhân lực về y tế trên địa bàn đảm bảo, huy động toàn bộ lực lượng y tế học đường hỗ trợ truy vết, khai báo y tế”- ông Trần Hữu Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết./.