Mưa lũ liên tục trút xuống mảnh đất miền Trung hết đợt này lại đợt khác. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần mà người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... phải gánh chịu liên tiếp 2 - 3 đợt lũ chồng lũ với cường độ lớn, thiệt hại về người, tài sản là không thể đếm được.
 
Thời gian này, khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S, người dân cả nước đồng loạt hướng về đồng bào miền Trung. Tinh thần tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách" hỗ trợ đồng bào được thể hiện bằng hành động nhường cơm sẻ áo, chung tay góp sức. Tinh thần này không chỉ có ở những người có điều kiện kinh tế, có sức khỏe, mà còn đến từ những trường hợp nghèo vật chất nhưng giàu tinh thần khi góp từ cái lá dong, củi lửa.
 
Không chỉ người trẻ, thanh niên, ngay cả những người già cả cũng góp một phần sức nhỏ của mình trong công cuộc ủng hộ, hỗ trợ miễn Trung. Mới đây, cụ bà 93 tuổi ở Xã Nghĩa Hưng - Huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An là một trường hợp như vậy.



 
Cụ bà bê thùng mì để ủng hộ cho miền Trung.
 
Cụ sống một mình mua thùng mì về ăn, ấy vậy mà khi thấy xe chở hàng hóa vào miền Trung cứu trợ, cụ cũng đem ủng hộ luôn.
 
Với nhiều người thùng mì không có giá trị gì, quá ít ỏi nhưng với cụ bà gần trăm tuổi, lại đang sống 1 mình, chạy vạy từng bữa ăn thì đây quả là một tài sản lớn.
 
Bức ảnh sau khi chia sẻ trên mạng xã hội khiếп nhiều người xúc động. Trong hoàn cảnh khó khăn nhiều người mới thấy được rõ tinh thần nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách, để cùng nhau vượt qua cơn hoạn nạn. Sự ấm áp của lòng người xua tan cái lạnh lẽo của dòng nước lũ.

 
Miền Trung đang gồng mình chịu cảnh bão lũ nặng nề.
 
Ngay dưới bài viết, vô số dân mạng gửi lời chúc sức khỏe đến bà cụ đồng thời mong sao những hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ ở miền Trung sớm vượt qua khó khăn này.
 
"Có ít thì quyên góp ít, ai cũng chung tay để ủng hộ đồng bào miền Trung".
 
"Dù cụ bà còn khó khăn nhưng bà sẵn sàng nhường bữa ăn của mình cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Tinh thần này thật đáng quý".
 
"Chúc cụ sức khỏe. Cơ mà đọc thấy cụ sống 1 mình mà thấy thương cụ quá. Hoàn cảnh cụ cũng khó khăn mà cuối cùng vẫn ủng hộ cho đồng bào miền Trung"./.