Ngày 23/4, ông Ngô Đăng Thành, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Quán cho biết vừa yêu cầu trường THCS Ngô Thời Nhiệm báo cáo tình trạng thầy, cô giáo ở trường có hành vi "bạo hành học sinh". Hai sự việc đều xảy ra vào ngày 20/4.

Theo ông Thành, sau khi phát hiện vụ việc, Phòng Giáo dục huyện Định Quán đã yêu cầu 2 thầy giáo và cô giáo viết bản tường trình. Hội đồng nhà trường đã họp hội đồng sư phạm và viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật. 

1-1650766710.jpg
Thầy giáo H. tát học sinh. Ảnh cắt từ clip

Ban giám hiệu trường THCS Ngô Thời Nhiệm đã cùng các giáo viên bị phản ánh trong clip đã xuống gia đình phụ huynh để xin lỗi và được nhà trường ghi nhận. 

“Dự kiến, vào thứ 3 (ngày 26/4), hội đồng kỷ luật sẽ họp để quyết định hình thức kỷ luật", ông Thành cho biết. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip gây xôn xao dư luận. Trong đó, một clip ghi lại cảnh thầy giáo tát nam học sinh hai cái như "trời giáng”, còn một clip thì ghi lại cảnh cô giáo lần lượt thả từng cuốn sách, cuốn vở của học sinh xuống đất.

Sau khi đăng tải, hai clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, đồng thời, rất nhiều bình luận tỏ ra bức xúc vì hành động của thầy giáo, cô giáo.

Cả hai clip trên đều được ghi lại tại trường THCS Ngô Thời Nhiệm, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. 

2-1650766735.jpg
Cô giáo thả sách vở học sinh xuống đất. Ảnh cắt từ clip

Cô giáo trong đoạn clip là N.T.T.H (giáo viên môn Sử - Địa) dạy tiết 9 buổi chiều tại lớp 7A8 ngày 20/4. Cô H. đã lấy cặp của học sinh, lấy vở, sách, đưa xuống đất. Còn thầy giáo là P.Q.H (giáo viên dạy môn Tin học), dạy tiết 4 lớp 9A8 ngày 20/4. Trong quá trình hỏi bài cũ, thầy có tát học sinh 2 cái.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu 2 thầy cô viết bản tường trình.

Trong bản tường trình, thầy giáo tát nam sinh cho rằng chỉ đánh nhẹ nhằm mục đích dạy dỗ chứ không cố ý tát mạnh. "Đánh xong tôi còn răn dạy em, nếu mà đánh đập thô bạo, ác ý tôi thề không đi dạy nữa", thầy viết.

Trong khi đó, giáo viên Lịch Sử cho biết trong khi cô dạy, em học sinh không chịu chép bài mà ngồi nói chuyện riêng. Cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng không được nên đã gọi em lên bảng kiểm tra. Em này không có vở nên cô đã giũ cặp để tìm vở ghi bài. "Hôm xảy ra sự việc tôi cũng hơi mệt, lại ho, nói không được các em nên cũng hơi khó chịu", cô giáo giải thích.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai cho biết, đang chỉ đạo huyện Định Quán xử lý nghiêm sự việc./.