HLV Park Hang Seo tung ra đội hình rất mạnh khi U23 Việt Nam tái đấu U20 Hàn Quốc tại Hàng Đẫy, đây có lẽ sẽ là bộ khung chính cho SEA Games 31 trên sân nhà.

a-1650683035.jpg
Các cầu thủ quá tuổi có màn trình diễn khiến thầy Park hài lòng.

Đáng chú ý, cả ba cầu thủ trên 23 tuổi là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức đều đá xuất phát từ đầu. Trong đó, Hoàng Đức và Hùng Dũng đá tiền vệ trung tâm, còn Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam.

Đội hình được coi là mạnh nhất nhưng màn trình diễn của các học trò không thể khiến ông Park hài lòng. Không ít lần máy quay bắt được khoảnh khắc ông Park đăm chiêu trong khu kỹ thuật.

b-1-1650683068.jpg
Hoàng Đức vẫn cho thấy những phẩm chất nổi bật của mình

Hùng Dũng, Hoàng Đức vẫn cho thấy đẳng cấp của tuyển thủ quốc gia, nhưng những đàn em chưa thể thi đấu ăn khớp. Vì lẽ đó, lối chơi của U23 Việt Nam khá rời rạc. Những tình huống đáng chú ý đều đến từ nỗ lực cá nhân, chứ không phải những pha phối hợp có ý đồ.

Trong thế trận ấy, U23 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Sau nỗ lực tạt bóng của Hoàng Anh, Văn Tùng đã có pha dứt điểm một chạm trong vùng cấm tung lưới thủ thành U20 Hàn Quốc.

Nhưng hàng thủ vẫn là nỗi lo của đội tuyển U23 với những tình huống thi đấu thiếu chắc chắn. HLV Park chia sẻ: "Chúng tôi còn khá ít thời gian để hoàn thiện đội hình trước khi bước vào SEA Games và chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện những điểm yếu". 

c-1650683101.jpg
HLV Park vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể giành vàng ở SEA Games 31.

Khi được hỏi về việc có tự tin tiến sâu tại SEA Games 31 với lực lượng này có thể hay không, thầy Park cho biết: "U23 Việt Nam có vô địch được hay không thì tôi không biết. Tôi chỉ biết mình sẽ cố chỉ cố gắng hết sức mà thôi".

Sau màn 'thử lửa' có phần chưa đạt yêu cầu trước U20 Hàn Quốc, ĐT U23 Việt Nam sẽ còn hai tuần chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân tại SEA Games 31 gặp U23 Indonesia vào tối ngày 6/5./.