HLV Skocic bắt đầu sự nghiệp cầm quân vào năm 2005 khi dẫn dắt Rijeka và giúp đội bóng này giành Cúp Quốc gia Croatia mùa giải 2005/06.

Năm 2007, ông Skocic chuyển sang Slovenia dẫn dắt CLB Interblock Ljubljana. CLB này sau đó trụ hạng thành công và giành Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia Slovenia ở mùa 2007/08.

Năm 2009, ông Skonic thử sức ở Tây Á với CLB Al-Arabi (Kuwait). Tại đây, HLV người Croatia để lại dấu ấn khi đưa đội bóng đến các trận chung kết Cúp Liên đoàn, Cúp Thái tử Kuwait và tứ kết AFC Cup.

Tháng 2/2020, HLV Skocic làm HLV ĐT Iran thay thế ông Marc Wilmots.

Trong hơn hai năm dẫn dắt Iran, ông Skocic có 18 trận, thắng 15, hòa 1 và thua 2 trận. Tỷ lệ thắng của chiến lược gia này lên đến 83,3%.Con số này giúp ông trở thành HLV có tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử tuyển Iran (chỉ tính những người dẫn dắt hơn 10 trận). Ông cũng giúp ĐT Iran giành vé dự World Cup 2022 với tư cách đội đầu bảng A vòng loại thứ ba.

thanh-tich-khung-cua-hlv-top-25-the-gioi-ung-cu-ghe-hlv-dt-viet-nam-1666331548.jpg
HLV Dragan Skocic có thành tích khủng trước khi ứng tuyển vị trí HLV ĐT Việt Nam.

Năm 2021, trong danh sách HLV hay nhất năm ở hạng mục đội tuyển quốc gia của Tổ chức Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới (IFFHS), HLV Skocic vào top 25. Ông có tên bên cạnh những HLV lừng danh của châu Á như Renard Herve (Saudi Arabia), Hajime Moriyasu (Nhật Bản), Felix Sanchez (Qatar).

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Iran sa thải HLV Skocic để bổ nhiệm người cũ Carlos Queiroz. Một số nguồn tin tiết lộ nguyên nhân cho cuộc chia tay bất ngờ là mâu thuẫn đã xuất hiện từ lâu trong cách làm việc giữa đôi bên.

Trước đó, Liên đoan bóng đá Việt Nam VFF xác nhận, hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF sẽ hết hạn tháng 1/2023. Theo thoả thuận giữa đôi bên vừa được chính thức đưa ra, ông Park sẽ không gia hạn sau thời điểm này. Điều này có nghĩa, nhà cầm quân người Hàn sẽ chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022./.