1. Theo phản ánh của nhiều người dân, khu chợ Quyết  nằm tại khu vực trung tâm của phường Bến Thủy, nơi kết nối những tuyến đường chính như Hoàng Thị Loan, Lý Nhật Quang... Chợ hoạt động nhộn nhịp nhất là vào buổi sáng, không chỉ lấn chiếm hành lang giao thông, mà còn gây mất an ninh trật tự và vệ sinh môi trường xung quanh.

x-1696998308.jpg
Việc họp chợ gây mất trật tự và ngay sát trụ sở UBND phường Bến Thủy

- Điều đáng nói là trong khi được sự quan tâm của nhà nước, phía trong chợ cũng đã được xây dựng khang trang nhưng bà con vẫn giữ thói quen họp chợ trái phép bên ngoài đường giao thông đông đúc. Vì chợ nằm ngay cạnh trụ sở UBND phường và tuyến đường đi vào trụ sở cũng biến thành tuyến đường để họp chợ nên rất phản cảm.

- “Cơ quan chức năng phường Bến Thủy cần xử lý nghiêm minh những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để họp chợ. Đồng thời, yêu cầu những người dân có nhu cầu mua, bán hàng hóa tập trung vào trong đình chợ, nhằm trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng cho các phương tiện tham gia giao thông”, một người dân cho hay.

xx-1696998339.jpg
Nhà xe do Ban quản lý chợ làm ngay trên đất sân vận động phường Bến Thủy

2. Về vấn đề này, chính quyền địa phương cho biết, do thói quen buôn bán của bà con nên việc họp chợ tràn ra đường vẫn diễn ra thường xuyên. Phường cũng đã dẹp liên tục nhưng chỉ như "bắt cóc bỏ đĩa". Nhiều hộ dân vừa bị phạt hôm nay nhưng ngày mai lại tràn ra đường để bán. Phường sẽ tiếp tục quán triệt để xử lý nghiêm túc hơn.

3. Bên cạnh đó, tại một góc của sân vận động phường đã được hộ dân đập bờ rào và biến thành điểm trông giữ xe có thu tiền. Việc làm này cũng được chính quyền địa phương biết. Đồng thời từ chính quyền địa phương cho hay: đến cuối năm nay khi đầu tư sửa lại sân vận động thì sẽ không cho giữ xe sai quy định như thế. Vậy có nghĩa là từ trước đến nay thì chính quyền đã biết họ sai nhưng vẫn để cho sai phạm kéo dài?

4. Người dân cho rằng: Những vấn đề liên quan đến chợ Quyết, phường Bến Thủy cần được xử lý nghiêm túc. Tránh để tình trạng ách tắc giao thông, mất trật tự, mỹ quan đô thị của địa phương làm ảnh hưởng chung đến bộ mặt của đô thị thành phố đã 60 tuổi.