Từ 0 giờ ngày 15/7, thành phố Tuy Hòa giãn cách xã hội toàn thành phố 14 ngày. Khi thực hiện giãn cách xã hội, chính quyền địa phương chủ động đảm bảo nguồn hàng hóa, phát phiếu cho người dân đi chợ nhằm kiểm soát người ra vào chợ.

Dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đang lây lan nhanh và diễn biến phức tạp. UBND thành phố Tuy Hòa xác định dịch bệnh đang ở mức nguy cơ cao phải sử dụng các biện pháp mạnh để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Tuy Hòa được người dân ủng hộ. Ông Đào Bá Hoàng (41 tuổi), ở phường 3, thành phố Tuy Hòa cho rằng, thực hiện biện pháp giãn cách xã hội và vận động người dân không ra ngoài khi không cần thiết thì hy vọng sẽ hạn chế dịch lây lan:

“Theo tôi, quyết định giãn cách xã hội 14 ngày là đúng đắn. Người dân cũng nên chấp hành cho nó an toàn để nhanh hết dịch bệnh. Còn mình cứ kéo dài thì khổ nữa, thà khổ một lần cho chấm dứt dịch bệnh”, ông Đào Bá Hoàng nói.

Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đảm bảo hàng hóa khi thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày
Người dân thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên mua hàng hóa chuẩn bị cho 14 ngày giãn cách xã hội sắp tới

Theo UBND thành phố Tuy Hòa, khi thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày, các cửa hàng thiết yếu vẫn hoạt động nhưng phải đảm bảo giãn cách theo quy định. Thành phố Tuy Hòa nghiêm cấm các điểm bán hàng tự phát. Đối với các điểm bán hàng trực tuyến, thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách thức bán hàng và giao hàng.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, thành phố Tuy Hòa sẽ phối hợp với Sở Công Thương đảm bảo nguồn hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cung cấp cho người dân: “Áp dụng giãn cách xã hội 14 ngày, đây là biện pháp cuối cùng trong công tác phòng chống dịch, tranh thủ 14 ngày vàng đẩy lùi dịch bệnh. Kiểm soát 8 chốt cửa ra vào thành phố và sẽ kiểm soát lưu thông, vận chuyển xung quanh qua những chốt này. Những người nào không có lý do chính đáng thì những chốt này sẽ không cho qua”.

Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đảm bảo hàng hóa khi thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày
Các cửa hàng bán thực phẩm dồi dào các loại thịt, cá tươi

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Yên cho biết, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh cho phép triển khai phát phiếu đi chợ cho người dân thành phố Tuy Hòa, mỗi hộ dân được đi chợ 3 ngày một lần.

“Các chợ trên địa bàn thành phố phát phiếu cho người dân, cứ 3 ngày đi chợ một lần. UBND phường sẽ phát phiếu đến các khu phố, đi ngày nào thì người ta sẽ ghi trên phiếu. Giao cho ban quản lý chợ và các đơn vị quản lý chợ thực hiện sắp xếp tiểu thương mua bán ở trong chợ. Kiểm soát người đi vào chợ bằng phiếu, thu phiếu đó để kiểm tra dịch tể sau này”, bà Nguyễn Thị Kim Bích thông tin./.