1-1648285659.jpg

Trưa 26/3, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà nằm sâu trong hẻm 280 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2.

Theo đó, khoảng 10h30 cùng ngày, họ phát hiện khói bốc lên cuồn cuộn tại căn nhà lợp mái tôn nằm sâu trong hẻm.

Lập tức, người dân xung quanh hô hào, cầm bình chữa cháy, kéo dây ống chuyền nước để xông vào dập lửa. Vì trong nhà chứa nhiều đồ đạc dễ cháy nên nỗ lực dập lửa không thành, chỉ trong ít phút, đám cháy bùng phát dữ dội.

2-1648285676.jpg
3-1648285686.jpg
Hiện trường vụ cháy.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Bình Thạnh đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa.

Do căn nhà bốc cháy nằm sâu bên trong hẻm nên cảnh sát phải luồn hàng trăm mét dây ống vào để phun nước dập lửa. Hiện, đám cháy đã cơ bản được khống chế, cảnh sát đang phun nước để giảm nhiệt.

Tại hiện trường, căn nhà cùng nhiều tài sản bị lửa thiêu rụi, đổ sập hoàn toàn.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, họ nhìn thấy một thanh niên tháo chạy ra bên ngoài, người đầy mùi xăng. Trong căn nhà phát cháy cũng nồng nặc mùi xăng.

"Thanh niên này có quan hệ tình cảm với cô gái sống tại nhà trên. Gần đây, cả hai có mâu thuẫn với nhau. Cha của cô gái mất trước Tết, mẹ cũng vừa qua đời cách đây khoảng 2 tuần. Được biết, hai người này dự tính tổ chức đám cưới vào tháng 3 năm nay nhưng vì mẹ cô gái mất nên chưa tổ chức được. Không ngờ, sáng nay lại xảy ra vụ cháy này"  anh H., người sống gần căn nhà cháy cho biết.

Theo lãnh đạo phường 2, quận Bình Thạnh, nam thanh niên mà người dân kể trên đã đến cơ quan công an trình diện. Hiện, công an đang làm việc với người này để làm rõ nguyên nhân vụ cháy./.