Thấy cô gái 17 tuổi đi xe máy lúc rạng sáng nên Sơn chặn lại nói là cảnh sát hình sự và kiểm tra. Sau đó, Sơn lấy ĐTDĐ của cô gái rồi hẹn tới chung cư chuộc lại tài sản.
 
Ngày 28/6, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự với Trần Thanh Sơn (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".
 
 
Sơn tại cơ quan công an
 
Trước đó, chị Ng.H.P.V. (17 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đến Công an phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM trình báo về việc bị thanh niên mạo danh cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản. Chị V. cho biết, khoảng 1h30 ngày 6/6, chị điều khiển xe máy đến trước căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh thì bị 1 nam thanh niên đi xe máy chặn xe.
 
Sau đó, nam thanh niên xưng là Cảnh sát hình sự yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Chị V. đã đưa CMND cho nam thanh niên trên và người này cho biết chị V. chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy. Nam thanh niên nói sẽ bị giam xe và phạt tiền.
 
Đồng thời, nam thanh niên nói nếu đưa 2 triệu đồng thì sẽ cho chị V. đi. Do không có tiền nên chị Vy đã đưa đưa 1 ĐTDĐ iPhone 8 Plus (khoảng 4,5 triệu đồng) và CMND cho nam thanh niên giữ lại. Nam thanh niên nói với chị V. là tên Sơn và ở chung cư Phước Định, phường 17, quận Bình Thạnh. Người này yêu cầu chị V. đưa tiền tới chuộc lại tài sản.
 
Khoảng 7h ngày 6/6, chị V. đem tiền đến địa chỉ trên tìm Sơn nhưng không thấy. Do bận việc cá nhân, không có bằng chứng cụ thể nên chị đã không đến công an trình báo. Sau đó, do biết đoạn đường chị bị Sơn cưỡng đoạt tài sản có camera giám sát nên chị đã đến công an trình báo.
 
Nhận tin báo, công an đã lấy lời khai chị V. và điều tra xác định Sơn là nghi phạm gây án nên truy bắt.
 
Bằng nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được Sơn. Sơn khai nhận hành vi phạm tội như trên. Công an xác định, Sơn có 2 tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" và "Cướp giật tài sản".
 
Hiện công an đang điều tra mở rộng./.