Mới đây, Tầm Nhìn nhận được phản ánh của người dân về việc, trên địa bàn xã Hoằng Qùy, Hoằng Hóa xuất hiện một Thẩm mỹ viện (có tên là Viện thẩm mỹ Hoàng Yến) khá hoành tráng nằm cách UBND xã Hoằng Quỳ khoảng 50m đã đi vào hoạt động gần 2 tháng qua.

a-1663556469.jpg
Mặc dù chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, nhưng Viện thẩm mỹ Hoàng Yến đã đi vào hoạt động từ hơn 1 tháng nay.

Viện thẩm mỹ Hoàng Yến nằm tại số 57, quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá (cách Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng 50m về phía Bắc) với diện tích khoảng 200m2, được quảng cáo là quy mô lớn nhất khu vực, mặt tiền rộng rãi với 4 tầng và có trang bị cơ sở vật chất, dàn máy móc hiện đại hàng đầu tại Thanh Hoá.

Trên trang Fanpage Thẩm mỹ viện Hoàng Yến, đơn vị này chạy quảng cáo các gói làm đẹp và khuyến mãi rầm rộ nhân dịp tháng khai trương. Từ tiêm HA/Botox tạo cằm V-line đến cấy chỉ nâng cơ thể trẻ hóa cho tới phun xăm mày, triệt lông, tiêm Mesothoerapy…

b-1663556508.jpg
Viện thẩm mỹ không phép tưng bừng khai trương.

Trao đổi về việc trên, ông Lê Văn Phượng – Chủ tịch UBND xã Hoằng Qùy nói: “Về giấy phép xây dựng thì chắc chắn có rồi, đơn vị này đã báo cáo với tôi. Nhưng giấy phép hoạt động thẩm mỹ thì tôi chưa nắm được có hay chưa, cũng chưa thấy đơn vị báo cáo. Cơ sở này rộng khoảng 200m2, là của ông Lê Viết Phượng – Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đa khoa Hàm Rồng đây. Con gái ông Phượng đứng tên trên giấy tờ. Tôi nghĩ ông ấy làm như thế rồi thì phải có giấy phép người ta mới làm”.

Tuy nhiên, khi PV hỏi đến các văn bản, giấy phép pháp lý của thẩm mỹ viện này đủ điều kiện hoạt động thì ông Lê Văn Phượng – Chủ tịch UBND xã Hoằng Qùy lại không cung cấp được và cho biết “để hỏi lại đơn vị”.

Theo tìm hiểu của PV thì cho đến thời điểm khai trương, Viện thẩm mỹ Hoàng Yến chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động./.