Ngày 17/9, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa có Quyết định thành lập Ban QLDA đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa trên cơ sở sáp nhập Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa.
Ban giao thông Thanh Hóa sau khi thành lập sẽ là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, tự đảm bảo chi thường xuyên. Ban sẽ có cơ cấu 1 Giám đốc, 5 Phó giám đốc. Chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng của Ban sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp hiện hành của UBND tỉnh.
Do số lượng Phó Trưởng phòng có thể cao hơn so với quy định, nhưng chậm nhất đến ngày 31/12/2023, các phòng phải đảm bảo 2 Phó Trưởng phòng. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Giám đốc Ban quyết định.
Được biết, trước khi sáp nhập, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa có tổng cộng 208 người. Sau khi thành lập, Giám đốc Ban giao thông Thanh Hóa tiếp nhận 168 cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng thuộc hai Ban nói trên - đây là số lượng người chính thức của Ban và sẽ không tăng, không giảm. 40 cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng sẽ chuyển về Ban Quản lý bảo trì công trình giao thông và điều hành hoạt động vận tải hành khách công cộng, trực thuộc Sở GTVT Thanh Hóa.
Được biết, trước khi sáp nhập, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 Thanh Hóa do ông Lê Bá Hùng - Phó giám đốc Ban phụ trách; Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông số 2 Thanh Hóa do ông Phạm Quốc Thành làm giám đốc.