Vụ lật xe tải chở keo lấy đi 7 sinh mạng khiến không khí tang thương bao phủ gia đình các nạn nhân xấu số. Còn nỗi mất mát nào đau hơn mất người thân.
 
Liên quan đến vụ tai nạn lật xe tải chở keo khiến 7 người tử vong, báo Gia đình và Xã hội cập nhật thông tin mới nhất tại gia đình các nạn nhân xấu số.
 
Vì những người đã mất trên chuyến xe tử thần ấy mà xã Trí Nang, nơi có 5 nạn nhân tử vong, những vành khăn trắng phủ khắp bản làng. Không khí tang thương bao trùm khiến khóe mắt ai cũng đỏ vì khóc thương quá nhiều.


 
Người thân đau đớn, bàng hoàng trước sự ra đi của các nạn nhân


 
Nỗi đau này làm sao có thể nguôi ngoai.
 
5 nạn nhân này đều là lao động chính trong gia đình đi bốc gỗ keo thuê, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhà sàn, vách nứa. Sự ra đi của họ không chỉ khiến người thân đau lòng mà tương lai gia đình cũng trở nên mịt mù.
 
 
Chị Lê Thị Thủy người may mắn thoát nạn nhưng mẹ của chị đã mất trên chuyến xe này.


 
Bát hương nghi ngút khói được người thân canh chừng không để tắt.
 
Tại gia đình nạn nhân Lê Thị Cảnh (37 tuổi), mọi người đang chuẩn bị lo hậu sự cho nạn nhân. Chồng chị Cảnh đau đớn chưa tin vào sự thật thương tâm này. Hai đứa con thơ vẫn ngơ ngác tìm mẹ khiến ai nhìn cũng rơi nước mắt xót xa.


 
Chồng cùng hai con gái của nạn nhân Lê Thị Thi (33 tuổi) – nạn nhân trên chuyến xe bị lật.


 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Lê Thị Thi, sinh năm 1988, bản Cảy, xã Trí Nang
 
Tại gia đình nạn nhân Lê Thị Sơn (49 tuổi), tiếng khóc ai oán khiến lòng người não nề theo. Chị Lê Thị Thủy – con gái nạn nhân đồng thời cũng là người thoát nạn nghẹn giọng tâm sự:
 
“Sau khi nghe tin xe chở gỗ keo gặp nạn cách nhà 7km, hai vợ chồng tôi chạy vội đến hiện trường thì thấy chiếc xe bị nát bét, lực lượng chức năng bới đống gỗ keo đưa thi thể mẹ cùng mọi người ra ngoài. Đáng ra mẹ tôi về cùng vợ chồng tôi, nhưng bác gái kêu buồn nôn, say xe nên mẹ tôi lại nhường chỗ cho bác về".


 
Thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Lê Minh Lá, bản Giàng Vìn, xã Trí Nang.
 
Nói rồi nước mắt chị lại trào ra: “Tôi may mắn thoát nạn vì không lên chiếc xe tải chở keo đó nhưng mẹ tôi lại bỏ mạng. Nỗi đau này quá lớn với gia đình tôi, làng quê tôi. Tôi mất mẹ, con tôi mất bà biết khi nào mới nguôi ngoai được nỗi đau, mất mát này."


 
Thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Lê Thị Sơn, 49 tuổi, ở bản Giàng Vìn, xã Trí Nang, huyện Lang Cáy
 
Tất cả 5 nạn nhân tại huyện Lang Cáy đều là lao động chính. Sự ra đi của họ đã khiến những người ở lại khó kìm nén được đau thương. Khắp bản làng là những tiếng khóc, tiếng than.


 
Thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Phạm thị Bích (41 tuổi) ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Cáy.
 
Sau khi thi thể các nạn nhân được đưa về nhà, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành của tỉnh đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ về kinh phí để lo hậu sự cho các nạn nhân.


 
Thăm hỏi động viên gia đình nặn nhân Lê Thị Cảnh (37 tuổi) ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Cáy.
 
Trước đó báo Tuổi Trẻ đưa tin, vụ tai nạn lật xe tải chở keo xảy ra đêm 22-3 tại dốc Bả Vai, thuộc địa bàn xã Trí Nang, huyện Lang Chánh làm 7 người chết thương tâm.
 
Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h15 tối 22/3, xe tải mang biển kiểm soát 36C-13.640 chở cây keo lưu thông trên tỉnh lộ 530 theo hướng từ xã Yên Thắng (Lang Chánh) về thị trấn Lang Cháng. Đến Km 13+570 TL530 đoạn dốc Bả Vai (bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) thì bất ngờ mất lái.


 
Hiện trường vụ tai nạn lật xe ở Thanh Hóa.
 
Xe tải chở keo mất lái tông vào taluy dương bên phải khiến ô tô bị lật, làm 7 người trên xe bao gồm 5 công nhân bốc keo, 1 lái xe, 1 phụ xe không qua khỏi. Trong đó, 6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu).

 
Báo Tiền Phong thông tin thêm, các nạn nhân là người chuyên đi bốc cây keo thuê. Danh tính 7 nạn nhân xấu số được xác định là:
 
Phạm Thị B. (41 tuổi, ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Cáy)
 
Lê Thị Th. (32 tuổi, ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Cáy)
 
Lê Thị C. (37 tuổi, ở bản Cảy, xã Trí Lang, huyện Lang Cáy)
 
Lê Thị S. (49 tuổi, ở bản Giàng Vìn, xã Trí Nang, huyện Lang Cáy)
 
Lê Minh Lá (59 tuổi, ở bản Giàng Vìn, xã Trí Nang, huyện Lang Cáy)
 
Nguyễn Quốc H. (48 tuổi, ở phố II, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định
 
Tô Quanh V. (47 tuổi, ở phố II, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định)


 
Cận cảnh vụ tai nạn thảm khốc.
 
Qua quá trình điều tra ghi nhận tốc độ của xe tải trước lúc gặp nạn di chuyển với vận tốc 33 – 46 km/h.
 
Tại hiện trường, nhiều tấm gỗ keo sau khi xe bị lật đã đè bẹp cabin. Đây được cho là nguyên nhân khiến 7 người bị mắc kẹt rồi qua đời thương tâm. Xe tải hư hỏng nặng sau tai nạn.


 
Xe tải hư hỏng nặng sau tai nạn.
 
Rạng sáng ngày 23/3, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, thi thể của các nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.
 
Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng xử lý hiện trường và khắc phục hậu quả mà vụ tai nạn để lại./.