Ngày 22/6, Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh tiếp tục có buổi trao đổi với đại diện các nhà đầu tư trái phiếu cập nhật tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến vụ án xảy ra tại tập đoàn.

Ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, cho biết tốc độ thu hồi tiền của C03 hiện nay khá khả quan và vượt dự tính.

“Tính đến nay, C03 đã thu được hơn 2.100 tỷ đồng, vượt con số 20% mà chúng tôi mong đợi. Tân Hoàng Minh mong rằng các nhà đầu tư ghi nhận những cố gắng và hết sức thông cảm cho chúng tôi”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin.

f-1655893817.jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Tân Hoàng Minh với các nhà đầu tư ngày 22/6. (Ảnh: NVCC)

Về đề xuất chi trả cho nhà đầu tư số tiền 2.100 tỷ đồng, ông Luyện cho biết Tân Hoàng Minh mong muốn chi trả ngay, song chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề này từ C03.

Trước đó, lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho biết đã gửi công văn đến C03 để đề xuất phương án chi trả như sau: Khi số tiền chuyển vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước đạt từ 10% trở lên trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu thì sẽ phối hợp cùng C03 bắt đầu trả cho các nhà đầu tư với tỷ lệ đồng đều tương ứng. Nếu được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ thông tin cụ thể đến các nhà đầu tư.

Cũng theo đại diện Tân Hoàng Minh, một trong những khó khăn của tập đoàn trong thời điểm này là không có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao cùng giải quyết công việc. "Tuy nhiên, Tân Hoàng Minh đang nỗ lực thu hồi tiền và nộp vào tài khoản của C03. Đối với vấn đề ủy quyền, việc này chưa ảnh hưởng đến công tác chuyển nhượng dự án", ông Luyện khẳng định.

Mục tiêu trong tháng 7, Tân Hoàng Minh thu xếp được số tiền chiếm 50-60% tổng dư nợ 9 lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. Đồng thời, tập đoàn vẫn tích cực trong việc chuyển nhượng các dự án đã đủ điều kiện pháp lý, bao gồm: 2 dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến và dự án Ngọc Hồi.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư cũng yêu cầu Tân Hoàng Minh ký văn bản đề nghị các cơ quan liên quan chi trả số tiền đã có là 2.100 tỷ đồng.