UBND thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Phú - Chủ tịch UBND phường Bình Tân do không đảm bảo an toàn trong triển khai phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chủ tịch UBND phường Bình Tân để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong công tác chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn mình quản lý. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày kể từ ngày 28/8.

Tạm đình chỉ công tác một chủ tịch phường lơ là phòng, chống dịch
Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng phải đảm bảo công tác phòng dịch.

Trước đó, vào chiều 27/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thị xã La Gi đã ghi nhận tại các điểm lấy mẫu ở Bình Tân, người dân vẫn còn tâp trung quá đông, chưa chấp hành đúng việc giãn cách. Việc mời nhiều người đến xét nghiệm cùng một thời điểm dẫn đến người dân phải chờ đợi quá lâu, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Để chấn chỉnh việc này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận đề nghị UBND thị xã La Gi tạm đình chỉ chức vụ đối với Chủ tịch UBND phường Bình Tân vì đã không đảm bảo an toàn xuyên suốt quá trình xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch ở tỉnh Bình Thuận, trước đó, Chủ tịch UBND phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, cũng đã bị đề nghị tổ chức kiểm điểm, xem xét kỷ luật do không đảm bảo theo kế hoạch xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trên địa bàn.

Tính đến ngày chiều 28/8, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 2.112 ca mắc COVID-19, trong đó thị xã La Gi là 1.457 ca. Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp, thị xã La Gi đã triển khai thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao hơn so với Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn bắt đầu từ 0h ngày 27/8 đến hết ngày 2/9 với yêu cầu người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”; thực hiện triệt để "nhà cách ly với nhà”, “khu phố cách ly với khu phố”…/.