Trả lời VietNamNet chiều 9/7, anh Hải Đăng (trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết, vào ngày 1/7 vừa qua, em trai của anh đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải và nảy sinh nghi vấn "gian lận".

Cụ thể, khoảng 18h30 ngày 1/7, anh Hoàng Văn Vương điều khiển xe ô tô BKS 98A-44420 vào cửa hàng xăng dầu nêu trên đổ 500.000 đồng. Tuy nhiên, khi rời cây xăng được một đoạn thì anh Vương phát hiện kim xăng của xe không lên. Nghi vấn có dấu hiệu gian lận, chủ xe này yêu cầu làm việc với chủ cửa hàng xăng dầu. 

"Khi có mặt tại cây xăng vào thời điểm trên cùng em trai, lúc đầu chúng tôi không nhận được sự hợp tác từ phía chủ cửa hàng xăng dầu, họ một mực phủ nhận và không làm việc. Sau đó, tôi liên hệ với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện và Công an Thị trấn Chũ để xác minh, làm rõ vụ việc", anh Đăng kể lại. 

dd-1657375659.jpg
Cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Hải Đăng 

Khi lực lượng quản lý thị trường có mặt tại cây xăng, đơn vị này đã nắm lại toàn bộ diễn biến vụ việc và yêu cầu chủ cửa hàng xăng dầu kiểm tra cây xăng số 04 (nơi anh Vương đổ xăng) để kiểm tra bằng cách đổ ra can nhựa loại 5 lít. Kết quả kiểm tra 3 lần đều đạt yêu cầu. 

"Thấy vậy, chúng tôi yêu cầu hút xăng trong bình của xe ra để kiểm tra dưới sự chứng kiến của lực lượng quản lý thị trường, chủ cửa hàng xăng dầu. Kết quả, sau khi hút sạch xăng trong bình của xe thì kết quả cho thấy thể tích chỉ có 9,5 lít", anh Đăng nói và cho biết, giá xăng thời điểm trên là 32.670 đồng. 

Thực hiện phép tính, anh Đăng cho biết, nếu với giá xăng nêu trên và số tiền 500.000 đồng đã trả thì thể tích xăng em trai anh nhận được phải là hơn 15 lít. Chưa kể việc điều khiển xe vào cây xăng thì bản thân xe ô tô phải có lượng xăng nhất định để duy trì vận hành. 

Chủ cửa hàng xin lỗi, muốn trả lại tiền

Theo tài liệu VietNamNet có được, vào khoảng 20h30 ngày 1/7, cán bộ Công an thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn có lập biên bản ghi nhận lại toàn bộ sự việc. Ngoài việc ghi nhận diễn biến sự việc, Công an thị trấn Chũ còn ghi rõ ý kiến của ông Phạm Quang H. (65 tuổi), chủ cửa hàng. 

"Ông H. cho biết khi hai bên không nói chuyện được, tôi đã trích xuất camera và ra chứng kiến chủ xe ô tô thuê thợ để hút xăng trong xe chỉ có 9,5 lít. Chủ cửa hàng giải thích là cột bơm của cây xăng không bao giờ thiếu. Nếu xảy ra việc trên là do thao tác của nhân viên bán hàng", biên bản nêu. 

Trong thông báo do Đội quản lý thị trường số 5 - Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang trả lời người dân ngày 7/7 khẳng định: "Đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H. cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng và chi phí tháo hút xăng". 

Theo gia đình anh Hoàng Văn Vương, sự việc xảy ra đến nay là một tuần, tuy nhiên phía cửa hàng bán xăng dầu nêu trên vẫn chưa bị bất cứ hình thức xử lý nào. 

"Chủ cây xăng có liên hệ nhờ chúng tôi rút đơn, tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý. Hiện nay giá xăng tăng rất cao, đời sống nhiều người dân gặp khó khăn nên chúng tôi kiên quyết không thỏa hiệp với hành vi nêu trên", anh Hải Đăng nhấn mạnh.