Gần đây, dư luận không khỏi bức xúc trước vụ việc hai bé trai bị đuổi ra đường khi cha vắng nhà.
 
Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ hơn thì có vẻ sự thật lại không phải như vậy.  
 

 
Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội.
 
Lãnh đạo địa phương làm việc với chủ trọ
 
Sau khi bài viết về hai bé trai bị chủ trọ đuổi ra đường trong lúc cha vắng nhà gây ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM (nơi xảy ra vụ việc) đã đến tận nơi để làm việc với chủ trọ.
 
 
Hình ảnh đăng kèm bài viết cho biết 2 bé trai bị chủ nhà trọ đuổi ra khỏi nhà. 
 
Chia sẻ với phóng viên, vị lãnh đạo này nói: “Qua làm việc với chủ trọ, người này cho biết họ đang hỗ trợ ba cha con nhà này dọn dẹp phòng chứ không có chuyện đuổi đi như bài viết đăng tải trên mạng xã hội".
 
Tiến hành xác minh, làm rõ sự thật
 
Tiếp nhận được thông tin về vụ việc và lời chia sẻ từ chủ trọ, UBND phường Đông Hưng Thuận đã khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ sự thật. Cụ thể, UBND phường xác định sự việc xảy ra tại nhà trọ ở tổ 13, khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận. Hai bé trai, một bé 7 tuổi, một bé 4 tuổi là con của anh N.N.A (50 tuổi). Cả ba cha con vừa dọn đến trọ tại phòng trọ này được khoảng hai tuần.
 
Chi tiết hơn, ông A, tức cha của hai đứa bé thường xuyên đi làm từ sáng đến tối mới về. Bởi vậy, hai bé tự chăm sóc lẫn nhau khi cha đi vắng. Phát hiện sự việc trên, chủ trọ đã phụ giúp cha con ông A dọn dẹp, chăm sóc ăn uống cho hai đứa trẻ, đồng thời cho gia đình ông A tiếp tục ở trọ.
 

 
Hình ảnh ghi lại tại nơi xảy ra vụ việc. 
 
Hiện tại, UBND phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 đang tiếp tục xác minh, làm rõ, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tại địa phương để sớm có biện pháp hỗ trợ cho hai bé cùng người thân sớm ổn định cuộc sống.
 
Như vậy, vụ việc hai đứa trẻ bị chủ trọ đuổi ra đường là không hề có. Đối với người đăng tải thông tin không chính xác, cơ quan chức năng cho biết họ đang nghiên cứu phương hướng xử lý./.