Sáng ngày 20/10, trao đổi với PV, một lãnh đạo phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết đơn vị đã nhận được đơn trình báo của người dân về việc có đối tượng lạ xông vào nhà, nghi có hành vi bế một bé trai rồi còn đánh người.

Tuy nhiên, qua kiểm tra của Công an phường Phú Hữu, đơn trình báo của người dân không có căn cứ để khẳng định đây là vụ bắt cóc.

"Người dân chỉ trình báo như vậy, tuy nhiên Công an phường xuống kiểm tra thì không có chứng cứ để khẳng định có người lạ vào nhà nghi bắt cóc cháu bé này. Do đơn trình báo không có căn cứ nên vụ việc đã được chuyển lên Công an TP Thủ Đức tiếp tục xác minh, làm rõ", vị lãnh đạo trên cho biết.

58d7f119bb5b52050b4a-1634711993.jpg
Thông tin về vụ việc đang được nhiều người chia sẻ

Trong khi trước đó, theo trình báo của người dân, vào khoảng 14h chiều ngày 19/10,  bé trai tên Đặng Như M.K (2 tuổi) ngồi chơi cùng bà ngoại là bà Nguyễn Trúc M (46 tuổi) trong nhà trên đường số 20, phường Phú Hữu. Lúc này bà ngoại xuống nhà dưới lấy nước cho cháu uống.

Khi bà M vừa xuống dưới nhà thì nghe tiếng cháu ngoại hét lớn nên chạy lên thì phát hiện một thanh niên đeo khẩu trang đang ôm cháu K, bà M liền lao tới nắm chân cháu K giật lại. Trong lúc giằng co, đối tượng dùng tay, chân tấn công liên tục khiến bà M ngã xuống nền.

Rất may lúc này người hàng xóm ở kế bên đi tới nên thanh niên kia hoảng sợ, bỏ lại cháu K rồi lên xe máy tẩu thoát.

Theo người nhà, thời điểm này cửa nhà đóng nhưng đối tượng luồn tay vào trong mở chốt. Thời điểm này còn có cha và cậu của bé K ở nhà nhưng 2 người ở trong phòng nên không hay biết chuyện xảy ra./ .