Trưa 12/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ bắt giữ được nghi phạm giết người là Phạm Thị Hà (SN 1984, trú tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên) trong vụ án sát hại nữ chủ tiệm quần áo xảy ra vào tối 11/4.

8-1649776102.jpg
Khu vực nghi phạm lẩn trốn

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai bản thân và nạn nhân không có mâu thuẫn hay thù hằn cá nhân trước đó. Nghi phạm nhiều lần mua đồ tại cửa hàng quần áo do nạn nhân làm chủ. Ngày 11/4, do nạn nhân không đồng ý cho Hà đổi chiếc áo đã mua nên Hà đã dùng dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Thông tin thêm về nhân thân của nghi phạm, một cán bộ điều tra cho biết, Hà có nhân thân bất hảo khi có 1 tiền án về tội Môi giới mại dâm và bị xử phạt 6 tháng tù giam. Sau khi trở về địa phương, Hà sống 1 mình do bố và em trai đi làm xa, mẹ đã mất.

9-1649776098.jpg
Nghi phạm Hà tại cơ quan điều tra

Sau khi mãn hạn tù, Hà chỉ ăn chơi, không lao động và cũng không có nghề nghiệp ổn định. Đối tượng cũng không giao du, tiếp xúc với ai ở địa phương, cuộc sống tương đối khép kín.

Một số người dân cho biết, Hà còn là người khá hung hãn. Cụ thể, trước khi gây ra vụ án giết nữ chủ shop quần áo, Hà từng rút dao doạ chém 1 tiểu thương ngoài chợ cũng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi mua bán hàng.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 11/4, Hà đến cửa hàng quần áo của chị D.T.T.M (25 tuổi, trú TT.Nhã Nam) rồi bất ngờ dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ chị M. khiến nữ chủ shop quần áo bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Hà vứt hung khí tại hiện trường và bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ./.