Trước đó, sau khi vụ tai nạn xảy ra, gia đình của nữ sinh Hồ Hoàng Anh được Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm thông báo kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nạn nhân là 0.79 mg/100 ml máu.

Vì vậy, gia đình yêu cầu giám định lại nồng độ cồn vì cho rằng việc thu thập mẫu máu không có sự chứng kiến của gia đình. Ông Hùng (bố của nạn nhân) cũng khẳng định khi xảy ra vụ tai nạn, con mình đang cùng các bạn đến trường làm thủ tục chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

1934-hien-truong-1659346332.jpg
Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: LĐO

Liên quan đến những tranh cãi xung quanh kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận khẳng định, kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là 0.79 mg/100 ml máu là bình thường, không có dấu hiệu uống rượu bia.

Cùng ngày, ông Bùi Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận xác nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận vừa có báo cáo vụ việc liên quan đến kết quả xét nghiệm máu của nữ sinh Hồ Hoài Anh. Theo lãnh đạo Sở Y tế Ninh Thuận, trường hợp em Hoàng Anh tử vong thì sẽ do Trung tâm Pháp y tỉnh lấy mẫu máu. Tuy nhiên, sau khi bị tai nạn, nữ sinh này đang cấp cứu tại bệnh viện và phía bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Nói thêm về những tranh cãi nồng độ cồn của nữ sinh, lãnh đạo Sở Y tế Ninh Thuận cho biết, Bộ Y tế đã hướng dẫn đối với những người tham gia giao thông không uống rượu bia nhưng trong người vẫn có nồng độ cồn đó là cồn sinh học. Theo đó, Bộ Y tế có Quyết định 320 quy định xét nghiệm mà có kết quả nồng độ cồn trong máu dưới 0.5023 mg/ml thì được coi là không có nồng độ cồn. Thực tế, các thức ăn như trái cây, sữa chua hay đồ uống có nước ngọt ga cũng có thể sinh ra nồng độ cồn nội sinh. Như trường hợp nữ sinh Hoàng Anh là 0.79 mg/100 ml máu tương đương với 0.0079 mg/ml là bình thường.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã làm đúng quy trình và kiểm soát rất kỹ bởi thời điểm lấy mẫu máu, toàn bệnh viện chỉ có 2 trường hợp cần xét nghiệm. Không có cơ sở cho rằng bệnh viện đánh tráo kết quả xét nghiệm.

Cũng liên quan đến vụ án này, mới đây, Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, Công an tỉnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị tử vong cho Cơ quan điều tra Quân sự xử lý theo thẩm quyền.

Vào sáng 28/6, em Hồ Hoàng Anh đến trường nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 rồi sau đó đi xe máy trở về nhà.

Khi đến đường 16 tháng 4, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, đoạn trước cổng một ngân hàng, Hoàng Anh bất ngờ bị ô tô 7 chỗ BKS 85A-074.07 do tài xế Hoàng Văn Minh - cán bộ Trung đoàn 937, di chuyển cùng chiều va chạm.

Sau vụ tai nạn, nữ sinh bị văng xa khoảng 4m, đầu đập xuống lề đường, va vào trụ điện, tử vong sau đó./.