yy-1687570634.jpg
Xóa nhà tạm bợ dột nát là hoạt động cần thiết trong công tác xóa đói giảm nghèo. (Ảnh minh họa)

Thực hiện chương trình vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn do tỉnh Nghệ An phát động; Sở NN&PTNT đã triển khai nghiêm túc, trách nhiệm trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành.

Trên cơ sở này, trong năm 2023, Sở đã có quyết định hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại xã Châu Thuận huyện Quỳ Châu. Tính cả giai đoạn 2023 - 2025, Sở NN&PTNT sẽ hỗ trợ 100 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong số này, riêng xã Châu Thuận là 50 căn nhà.

Bà Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết: Hiện tại, 20 căn nhà hỗ trợ cho 20 hộ dân tại xã Châu Thuận đang bắt đầu triển khai. Sau khi bàn bạc, thảo luận thì người dân lựa chọn phương án tự làm nhà. Sở đồng ý phương án đó, tuy nhiên, Sở sẽ giao các đơn vị trực thuộc Sở đóng trên địa bàn là các Ban Quản lý rừng bám nắm kiểm tra để bảo đảm việc xây dựng nhà ở đúng theo tiêu chí 3 cứng (cứng nền, cứng vách, cứng mái). Bà Nhung cũng nói thêm, có 2 căn nhà hỗ trợ cho đồng bào huyện Kỳ Sơn theo chương trình mà tỉnh Nghệ An vận động, kêu gọi cũng đang gấp rút hoàn thành.

Để có được nguồn kinh phí hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn xây dựng nhà ở, Sở đã vận động, kêu gọi tinh thần tự nguyện, “tương thân tương ái” đóng góp ngày lương trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành. Theo kế hoạch, mỗi căn nhà mà Sở hỗ trợ có giá trị 50 triệu đồng.

"Điều kiện mà Sở hỗ trợ xây dựng nhà ở là hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, có đất ở phù hợp quy hoạch và được cấp có thẩm quyền phê duyệt", bà Nhung chia sẻ.

Theo T.Hải - baodantoc.vn