Cụ thể, hôm nay (15/1), WinCommerce (Thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.
Theo ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc Công ty WinCommerce, kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup. Lộ trình chuyển đổi thương hiệu thành WinMart (đối với siêu thị) và WinMart (đối với siêu thị mini) sẽ được hoàn tất trong quý I năm nay.
Chiến lược chuyển đổi này lần đầu tiên được ông Trương Công Thắng thông báo tại đại hội thường niên của Masan Consumers ngày 1/4/2021. Theo đó, không chỉ bảng hiệu bên ngoài mà nhiều yếu tố bên trong như danh mục hàng hóa, chất lượng dịch vụ, chính sách giá cũng được thay đổi.
Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP Vinh (Nghệ An), tích hợp cửa hàng trà - cafe Phúc Long và mạng di động Reddi. Đây là bước đi quan trọng nằm trong định hướng chiến lược của WinCommerce nhằm mang đến người tiêu dùng Việt Nam trải nghiệm mua sắm mới mẻ.
Sau khi mua lại WinCommerce, Masan đã tái cấu trúc, cải thiện hiệu quả vận hành, tiên phong ra mắt mô hình bán lẻ mini-mall, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với hệ sinh thái tích hợp WinMart , Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi.
Sau 7 quý về tay Masan, quý III/2021 là quý đầu tiên WinCommerce có lãi với lợi nhuận sau thuế đạt 137 tỷ đồng.
Đến nay, chuỗi WinMart và WinMart có gần 3.000 điểm bán tại 60 tỉnh, thành, và là hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn nhất cả nước. Tập đoàn này đặt mục tiêu đến năm 2025, chuỗi sở hữu 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng./.