Hóa ra ả người tình bắt cá 2 tay, sút nữa tôi phải đổ vỏ. Cái tôi lo nhất bây giờ là làm thế nào để lấy lại mái ấm gia đình trước đây tôi từng có.
 
Tôi và vợ kết hôn được 8 năm thì tôi nghĩ tới chuyện chia tay vì cô ấy chỉ sinh được 2 đứa con trai và nhất quyết không chịu sinh thêm dù tôi có ngọt nhạt năn nỉ hay đe nẹt cỡ nào:
 
– Em sinh thêm cho anh thằng cu nối dõi đi.
 
– Nhà anh có người nối dõi rồi còn gì. Em trai anh có con trai rồi chứ có phải là ông bà nội không có cháu trai đâu.
 
– Em trai anh là em trai anh, còn anh cũng phải có. Chứ mỗi lần về quê giỗ chạp họp hành anh bị người ta xỉ vả không biết đẻ, đẻ toàn vịt bầu nhục lắm.
 
– Anh đừng sống vì mồm thiên hạ. Hãy nghĩ đến vợ con mình. Bác sĩ bảo em mà bầu lần 3 không cẩn thận mất cả vợ lẫn con à? Mà lỡ lại ra con gái nữa thì sao? Thôi dừng ở 2 con để nuôi dạy chúng cho tốt.
 
 
Anh đừng sống vì mồm thiên hạ. Hãy nghĩ đến vợ con mình. (ảnh minh họa)
 
– Tôi nói cho cô biết nhé. Cô mà không đẻ cho tôi đứa con trai thì tôi kiếm con bên ngoài cho cô biết mặt.
 
– Anh…
 
Tôi đã dọa tới mức ấy rồi mà vợ vẫn kiên quyết không chịu đẻ, tôi chẳng tin mấy lời dọa nạt của mấy ông bác sĩ khoa sản. Nhiều người cũng bảo đẻ thì sẽ thế nọ thế kia họ vẫn đẻ có sao đâu. Điển hình như vợ đồng nghiệp của tôi đó.
 
Và sau đó thì tôi đã làm thật chứ không dọa vợ nữa. Tôi chính thức cặp bồ với cô đồng nghiệp chưa chồng. Tôi nói thẳng rằng chỉ cần cô ấy bầu con trai là tôi bỏ vợ cưới cô ấy liền. Tôi đường đường là trưởng phòng, lại phong độ nên gái xin theo tôi vẫn xếp cả hàng. Vợ tôi sướng không biết đường hưởng thì ráng mà chịu.
 
Tôi với người tình qua lại được 3 tháng thì cô ấy có tin vui. Tôi vẫn án binh bất động không để lộ thông tin cho vợ biết vì còn phải chờ xem cái thai là con trai hay gái. Cho tới khi tận tai tôi nghe bác sĩ khẳng định tôi đã có con trai thì tôi đã sung sướng tột cùng ôm chặt lấy bồ cảm ơn rối rít.
 
Ngay lập tức đơn ly hôn được tôi đặt lên bàn trước mặt vợ:
 
– Cái gì thế?
 
– Đơn ly hôn đấy. Bồ tôi có con trai rồi.
 
– Anh… Anh nhẫn tâm đến thế sao? Anh từng rất yêu thương 2 đứa con của chúng ta mà.
 
– Yêu đến mấy chúng nó cũng chỉ là con gái, bé ăn hại lớn bay đi. Tôi đa cho cô cơ hội nhưng cô không chịu đẻ thì giờ phải chịu. Con cô có khổ là lỗi của cô chứ không phải lỗi của tôi.
 
Thấy tôi cạn tình đến vậy thì cô ta cũng chỉ còn cách đặt bút kí chứ chẳng còn cách nào khác để níu kéo. Nhưng ông trời lại quá ác với tôi, sát ngày ra tòa tôi phát hiện bí mật động trời của nhân tình.
 
Hôm đó tôi qua căn chung cư thuê cho cô ấy ở mà không báo trước. Có chìa khóa riêng nên tôi tự mở cửa vào và rồi đã nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của nhân tình với một người đàn ông khác:
 
– Anh ta đang chờ tòa xử ly hôn để cưới em nhưng mà cái thai là con anh chứ có phải con anh ta đâu. Em phát hiện có bầu từ trước khi ngủ với anh ta ấy. Lần trước anh ta theo đi siêu âm em đã phải lót bác sĩ kha khá để mà lừa anh ta.


 
Cái tôi lo nhất bây giờ là làm thế nào để lấy lại mái ấm gia đình trước đây tôi từng có. (ảnh minh họa)
 
– Hay anh về đón em đi, em chỉ sợ anh ta mà phát hiện ra không phải con anh ta thì… em không sống nổi. Lão này cuồng con trai kinh khủng luôn. 
 
Tôi cứng họng không nói ra lời. Chiếc điện thoại trên tay rơi xuống đất lúc nào không hay. Nghe tiếng động cô bồ của tôi quay người lại. Van xin trình bày các kiểu nhưng tôi chẳng nói chẳng rằng bỏ đi luôn. Tất nhiên là tôi đã gọi điện báo chủ nhà trả chung cư, mặc kệ cô ta ra sao tôi không quan tâm.
 
Cái tôi lo nhất bây giờ là làm thế nào để lấy lại mái ấm gia đình trước đây tôi từng có. Làm thế nào để vợ tha thứ và rút lại đơn ly hôn. Ai có cách gì mách tôi với, tôi biết mình sai, quá sai rồi./.