Chưa kịp đến bệnh viện đã lên cơn đau đẻ, sản phụ được nhóm thanh niên hỗ trợ tận tình, sinh con ngay trên ghe giữa mùa mưa lũ khắc nghiệt tại Huế.
 
Theo báo Đất Việt đưa tin, ngày 10/10, chị Trang (31 tuổi), hiện đang sinh sống tại Huế là trường hợp hy hữu khi sinh con trên chiếc ghe, trên đường di chuyển đến bệnh viện.


 
Đây quả là một câu chuyện cảm động giữa mùa lũ.
 
Trước đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, sản phụ này có dấu hiệu chuyển dạ. Trong thời điểm mưa lũ ở Huế đang diễn biến phức tạp như hiện nay, gia đình chị Trang đã phải dùng ghe để đưa chị tới bệnh viện.
 
Tuy nhiên, chiếc ghe vừa di chuyển được độ 20 phút thì chị Trang đã bị vỡ ối. Chỉ trong vòng 5 phút sau đó, em bé có hiện tượng chui ra. Tới nước này, mẹ đẻ chị Trang liều mình đỡ đẻ cho con ngay trên ghe.
 
 
Sản phụ may mắn sinh con ngay trên ghe khiến nhiều người mừng thay.
 
Nhiều nam thanh niên quanh đó thấy vậy đã nhanh chóng giúp chị che ô và quấn em bé lại giữ ấm cơ thể. Nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ từ những người xa lạ mà sản phụ sinh con trên ghe đã mẹ tròn con vuông. Chú lái ghe không còn vội vã chạy tới bệnh viện nữa nên đã bẻ lái đưa mẹ con sản phụ đến trạm y tế Phú Thượng gần đó. Tại đây, chị Trang được các y tá cùng điều dưỡng viên hỗ trợ chuyển từ ghe lên băng ca để đưa vào trạm y tế chăm sóc.
 
Vì cơn đau đẻ diễn ra khá nhanh nên chị Trang không kịp hỏi tên những anh thanh niên đã giúp đỡ mình trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". "Mùa lũ mà mọi người không quản khó khăn, nguy hiểm, giúp đỡ nhau như vậy khiến mình cảm thấy ấm lòng lắm." - Sản phụ Trang bày tỏ.
 
Em bé nặng 3,3kg, được mẹ đặt cho biệt danh Berry. Thiên thần vừa chào đời đã nổi tiếng khắp mạng xã hội bởi sinh ra trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Công chúa nhỏ này vo cùng ngoan ngoãn và thương mẹ khi cứ được ăn no là lại lăn ra ngủ ngon lành.
 
Đến chiều cùng ngày, mẹ con chị Trang được bác sĩ cho về nhà nghỉ dưỡng. Bà mẹ trẻ vô cùng hạnh phúc khi em bé được bình an vô sự và chắc chắn không bao giờ quên được sự kiện đáng nhớ này. Đặc biệt, bố của bé Berry đang công tác ở Bình Dương, không kịp về nhà đưa vợ đi sinh đã không kìm được nước mắt khi nhận được tin báo. Chồng chị Trang chia sẻ: "Nghe vợ kể anh vừa mừng, vừa vui mà vừa thương vợ con mình".


 
Nhóm thanh niên người khiêng băng ca, người cầm ô che cho mẹ con sản phụ được dân mạng tán dương.
 
Ngay sau khi câu chuyện hy hữu về sản phụ sinh con trên ghe được lan truyền trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều cảm động trước tinh thần tương thân tương ái của nhóm nam thanh niên đã nhiệt tình hỗ trợ mẹ con sản phụ trong mùa mưa lũ ở Huế. Một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao, giúp chúng ta có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống.
 
Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng còn tếu táo đặt biệt danh cho cô bé đáng yêu này là "ghe", "lũ", "thủy",... để gợi nhớ tới kỷ niệm khó quên về ngày cất tiếng khóc chào đời này.
 
Hiện câu chuyện vẫn đang là đề tài gây xôn xao cộng đồng mạng./.