nguoinghe.vn
Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tiếp nhận các ngư dân bị chìm thuyền trên biển. Ảnh: H.N

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh thông tin các tàu bị nạn; kịp thời báo cáo, đề xuất Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích.

 

11 ngư dân mất tích gồm: 6 thuyền viên trên tàu cá QB 92699 TS do ông Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1975, trú xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng và 5 thuyền viên khác trên tàu cá QB 98614 TS đang bị mất liên lạc từ ngày 1/5.

nguoinghe.vn
Đưa các ngư dân bị nạn vào bờ. Ảnh: H.N

 

Công tác tìm kiếm cứu nạn các ngư dân mất tích đang được triển khai khẩn trương. Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng thông báo, kêu gọi các phương tiện hoạt động gần khu vực các tàu bị nạn hỗ trợ tìm kiếm; kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin có liên quan cho các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

nguoinghe.vn
Nhanh chóng đưa ngư dân bị nạn đến nơi chăm sóc sức khỏe. Ảnh: H.N

Liên quan đến vụ chìm 4 tàu cá trên biển này, các lực lượng đã cứu vớt 13 người, trong đó, 6 người đã vào bờ, 6 người khác đang trên các tàu cá của ngư dân và 1 người đã chết là ngư dân Phạm Văn Trung (xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch).

nguoinghe.vn
Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã thành lập Ban Chỉ huy tiền phương để triển khai công tác tìm kiếm ngư dân bị nạn. Ảnh: H.N