Sáng 22/6, 120 bức ảnh ghi lại những khung cảnh chân thực, sống động tại các vùng miền đất nước đã được giới thiệu tới đông đảo công chúng thông qua triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam”.

Triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam” nằm trong khuôn khổ Hội nghị hiệp hội các Viện Lưu trữ nghe nhìn Đông Nam Á - Thái Bình Dương (SEAPAVAA) lần thứ 25 năm 2021, với chủ đề “Lưu trữ nghe nhìn trong thời đại thay đổi”.

Từ các tư liệu, hình ảnh sưu tầm và đang lưu trữ, Viện Phim Việt Nam tổ chức triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam” với mong muốn đưa điện ảnh trở thành cầu nối giao lưu văn hóa giữa các nước; chuyển tải hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến gần hơn với đông đảo du khách trong nước và quốc tế, hướng tới thúc đẩy phát triển du lịch nước nhà.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua di sản tư liệu hình ảnh động
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, di sản tư liệu hình ảnh động là kho tàng di sản văn hóa phi vật thể vô giá, có thể tạo nên sức truyền cảm lớn với người xem. Thông qua đó, hình ảnh về đất nước, con người, giá trị văn hóa lịch sử Việt Nam được lưu trữ và trình chiếu, góp phần quảng bá đất nước, con người và du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

"Tư liệu hình ảnh động có sức truyền cảm, cũng như lôi cuốn người ta đi tìm hiểu gốc gác của vấn đề, cội nguồn và vẻ đẹp của nó. Câu chuyện phối hợp giữa khai thác kho tàng tư liệu hình ảnh động với phát triển, quảng bá du lịch là vô cùng cần thiết, có hiệu quả bền vững và đi vào chiều sâu về văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam" - ông Hà Văn Siêu cho biết.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 27/6 tại Viện Phim Việt Nam (số 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội)./.