nguoinghe.vn
Ảnh Anh Nguyen

Đã từ lâu, về Vinh mình không có thói quen đi taxi, vì hầu như toàn được anh em, bạn bè đưa đón. Hôm nay, vì chuyến bay về hơi muộn, sợ phiền, nên không gọi ai, đi taxi về nhà. Và thấy buồn quá!

Các hãng xe taxi trực ở sân bay cũng đều có tên tuổi, thương hiệu lớn cả, nhưng hành xử kém văn minh đến không tả nổi. Hành khách thì la liệt đứng chờ, đáng nhẽ phải huy động xe ra đón, nhưng họ lại cho từng xe 1 ra và để tài xế đứng mặc cả với khách và ghép đủ 2,3 khách lên 1 xe rồi mới chịu chạy! Nghĩa là bạn đi đến điểm C, nhưng phải theo họ đi vòng vèo điểm A, điểm B nữa. Y như xe dù bến cóc thời xưa!!! Bay máy bay nhỏ, đã rất mệt rồi, lại phải ngồi trong xe chờ anh tài xế bắt thêm 2 chị Hà Tĩnh nữa rồi mới đi được. Mình khó chịu bước ra thì anh an ninh sân bay mới đến mắng vốn anh tài xế và giục anh đi!!!

Mình đã đi hầu hết tất cả các sân bay lớn nhỏ ở Việt Nam, nhưng chưa thấy sân bay nào có kiểu taxi như này!

Cục hàng không, cảng hàng không Nghệ An có biết chuyện này không nhỉ?! Hay các bác đi xe đón từ chân máy bay ra nên không để ý?!

Đi đường bộ thì có trạm vé Bến Thuỷ, đắt nhất Việt Nam, đi đường bay thì có kiểu taxi độc đáo này! Ngay cửa ngõ của địa phương mà để diễn ra những thứ như này thì nhà đầu tư, khách du lịch sẽ chẳng bao giờ dám quay lại. Vinh quả là “đặc thù”!!!

Hơi chạnh lòng với 2 chữ QUÊ HƯƠNG... Bao giờ mới lớn lên đc đây?!