UBND phường Nhật Tân cho biết, đã yêu cầu Chi bộ Tổ dân phố số 7 báo cáo và rút kinh nghiệm việc áp chỉ tiêu ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19.
Phường Nhật Tân chấn chỉnh việc áp chỉ tiêu ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19
Trụ sở UBND phường Nhật Tân

Liên quan đến vụ việc phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) áp chỉ tiêu đóng góp 400.000 đồng/hộ dân cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, ngày 24/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Hữu Tiến, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, đây không phải chủ trương của phường.

"Phường không bao giờ có chủ trương là những hộ dân phải đóng góp bao nhiêu cho Quỹ vaccine Covid-19 cả. Người dân đóng bao nhiêu cũng ghi nhận tấm lòng chung tay của họ", ông Tiến nói.

Trước thông tin người dân phản ánh tới Báo Giao thông là phường phân bổ "chỉ tiêu" ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 của phường là 1,3 tỷ đồng, chia cho 9 tổ dân phố, nên các gia đình phải ủng hộ mức 400 nghìn đồng/hộ, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, đây là cách vận động cứng nhắc.

"Nhiều tổ đi vận động đã cứng nhắc số tiền phải là 400.000 nghìn đồng/hộ. Cái này chúng tôi đã chấn chỉnh lại ngay rồi, không được "áp" định mức như thế. Chỉ nên giải thích mà mong muốn người dân đóng góp số tiền là 400.000 đồng hoặc càng nhiều càng tốt cho Quỹ thôi", ông Tiến nói.

Về nội dung người dân phản ánh việc Chi ủy chi bộ Đảng tổ dân phố số 7 phường Nhật Tân có thông báo đề nghị các đảng viên đang công tác, sinh hoạt ở nơi cư trú ở đây nếu không tham gia ủng hộ, vận động gia đình ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 sẽ bị lập danh sách báo cáo về Đảng ủy phường, làm căn cứ nhận xét đánh giá cuối năm 2021, ông Đặng Hữu Tiến khẳng định: "Làm như vậy là không đúng với tinh thần của quận và phường".

"Vận động đóng góp phải trên tinh thần tự nguyện, quận và phường không có chủ trương tạo áp lực người dân phải ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19. Nếu làm như vậy là hoàn toàn không đúng", ông Tiến nói.

Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cũng cho biết, ngay sau khi Báo Giao thông phản ánh, phường đã liên hệ với Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 7 để chấn chỉnh và yêu cầu báo cáo nội dung này.

Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Đặng Hữu Tiến cũng khẳng định, chỉ tiêu của phương là vận động người dân ủng hộ 1,3 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. Đến nay vận động được gần 1 tỷ đồng.