nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình Facebook

- Đây là còng trạng thái mà Facebook Bảo Ngọc đã đăng tải hôm nay 18/3. STT đã nhận được được nhiều like và bình luận của bạn bè. Hầu hết đều tỏ ra bất ngờ và không đồng tình với cách thu này (Nếu có).

- Có ý kiến còn đề xuất cứ cho công an vào cuộc là ra ngay!

nguoinghe.vn
Hai cây Phượng vĩ trước cổng Trường mầm non Hoa Sen bị đốn hạ, đào gốc, xẻ thành nhiều khúc rồi vận chuyển đi nơi khác

- Trước đó khoảng cuối tháng 5/2020 báo chí phản ánh: Hai cây phượng vĩ nhiều năm tuổi đang xanh tươi, được trồng trước cổng Trường mầm non Hoa Sen (Ở TP. Vinh, Nghệ An) đã bị đơn vị này thuê một nhóm người, dùng máy móc chuyên dụng đốn hạ cây, chặt cành, sau đó đào gốc mang đi. Điều đáng nói, việc này được xác định là mang tính tự phát, không theo quy trình và chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

- Được biết, do đặc thù là trường mầm non công lập duy nhất trực thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT Nghệ An nên phạm vi tuyển sinh của Trường mầm non Hoa Sen bao gồm tất cả các phường, xã trên địa bàn thành phố Vinh. Bởi vậy đã có năm học do chỉ được phê duyệt 75 chỉ tiêu tuyển sinh nhưng có tới gần 180 hồ sơ hợp lệ nên Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã tổ chức cho các phụ huynh bốc thăm giành 1 suất vào học cho con em mình.

- Thế mới nói đây vẫn là "trường mầm non Vip" ở TP. Vinh. Bởi vậy liên quan đến vấn đề tẳn trở thu chi trên của phụ huynh cần các cơ quan vào cuộc kiểm tra, xác mình.

nguoinghe.vn
Ảnh chụp màn hình bài báo.