Phó Chủ tịch phường tặng quà, bắt tay xin lỗi thanh niên sau phát ngôn: “Bánh mì không phải lương thực”.

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa (Nha Trang) – Trần Lê Hữu Thọ xử phạt anh Trần Văn Em 1,5 triệu, thu giữ phương tiện đi lại vì lý do ra đường không chính đáng hôm 18/07. Dư luận bày tỏ phẫn nộ trước cách hành xử thiếu chuẩn mực, có dấu hiệu phân biệt vùng miền…. của vị cán bộ. Đặc biệt, trong 2 đoạn clip được ghi lại, ông Thọ nhiều lần nhấn mạnh phát ngôn “ Bánh mì không phải lương thực ”, nghi vấn tác động vào doanh nghiệp khiến anh Trần Văn Em bị mất công việc.
 

Sau phản hồi tiêu cực từ MXH, Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ, đồng thời chỉ đạo chủ tịch các phường trong thành phố kiểm tra, nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
 
Sáng ngày 22/07, theo thông tin trên Báo Khánh Hòa, ông Trần Lê Hữu Thọ – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà (TP. Nha Trang) đã đến công trình dự án gặp anh Trần Văn Em. Ông Thọ đã nói chuyện và xin lỗi anh Em về cách hành xử, giải quyết của ông trong vụ việc vừa qua. Bản thân ông cũng đã nhìn nhận, tự kiểm điểm những sai sót trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch, coi đây là bài học sâu sắc của cá nhân mình. Anh Trần Văn Em nhận lời xin lỗi của ông Thọ và mong muốn những lùm xùm trong câu chuyện này sẽ kết thúc tại đây.
 

Ngày 19/7/2021, ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em vào ngày 18/7, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang đã kịp thời chỉ đạo UBND phường và Tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hòa trả xe, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính với công dân này.

Tuy nhiên, sáng 19/7, sau khi lên UBND phường Vĩnh Hòa nhận xe trở về, anh Trần Văn Em đã bị công ty cho nghỉ việc cho nghỉ việc 1 tháng.
 

Qua kiểm tra bước đầu, UBND TP nhận thấy ông Trần Lê Hữu Thọ – Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.
 

Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên./.