Thị xã Ninh Hòa và thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa phát phiếu để người dân vào chợ, hạn chế tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Thị xã Ninh Hòa đã siết chặt hoạt động tại các chợ, tạm dừng chợ tạm, chợ truyền thống. Từ hôm nay (12/7), chợ Dinh Ninh Hòa là chợ lớn nhất thị xã ở phường Ninh Hiệp, thực hiện phát phiếu đi chợ, mỗi gia đình trên địa bàn phường Ninh Hiệp được phát phiếu đi chợ 3 ngày/1 phiếu. Mỗi hộ chỉ được nhận phiếu ngày chẵn hoặc ngày lẻ. Phiếu ghi rõ mỗi gia đình cử 1 người cố định để đi chợ, thời gian vào chợ. Cách làm này giúp cơ quan chức năng thực hiện truy vết khi cần thiết.

Phát phiếu đi chợ ở Khánh Hòa để giảm lượng người tập trung nơi công cộng
Mua bán tấp nập tại chợ Vĩnh Hải, Nha Trang.

Trong khi đó, cũng từ hôm nay (12/7), UBND thành phố Nha Trang tạm dừng tất cả bến cá dân sinh, đóng cửa khoảng 10 chợ tạm trên địa bàn. Thế nhưng, tại một số chợ còn lại, tình hình mua bán vẫn diễn ra nhộn nhịp, nhiều người chen lấn, nguy cơ lây lan dịch bệnh. Để thực hiện tốt Chỉ thị 16, TP.Nha Trang sẽ phát phiếu đi chợ cho các hộ dân với tần suất 3 ngày/lần cho đến hết thời gian giãn cách. Địa phương đề nghị các siêu thị phối hợp kiểm soát hợp lý lượng người vào siêu thị. Ông Lưu Thành Nhân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết, hiện thành phố đang đang chuẩn bị lực lượng, thiết bị để áp dụng việc phát phiếu đi chợ.

Phát phiếu đi chợ ở Khánh Hòa để giảm lượng người tập trung nơi công cộng
Vẫn còn rất nhiều người tập trung mua bán tại chợ Phước Hải, Nha Trang

“Mục tiêu để giảm lưu lượng tới chợ, đảm bảo giãn cách. 3 ngày đi 1 lần sẽ giảm đáng kể xuống. Bây giờ mình không kiểm soát được người dân tới đâu, rất là đông. Siết lại, đảm bảo 5K, vẫn tuyên truyền vận động người dân chấp hành, đi mua những mặt hàng thiết yếu, người nào vi phạm sẽ xử lý thôi”, ông Nhân nói./.