5731-xuc-pham-1664700196.jpg
Nguyễn Thị Thanh L. đã có những lời lẽ xúc phạm lãnh đạo cấp cao. Ảnh chụp màn hình

Theo Cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thanh L. (còn gọi là Milona) đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính liên quan việc "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" quy định tại Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 và Nghị định 14/NĐ-CP ngày 27/1/2022 (sửa đổi, bổ sung Nghị định 15/2020) về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm nói trên là từ 5-10 triệu đồng. Nguyễn Thị Thanh L. bị xử phạt ở mức tối đa 10 triệu đồng vì phải áp dụng tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ.

Theo PA03, phát ngôn của L. là sai sự thật, suy diễn, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với ngôn từ đã gây kỳ thị đối với người bị hói tóc.

Các trang mạng xã hội của một số tổ chức phản động, thế lực thù địch cũng lợi dụng vụ việc này để viết bài xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trước đó hồi cuối tháng 8, mạng xã hội lan truyền clip, nội dung liên quan đến việc một nữ streamer có những lời lẽ xúc phạm lãnh đạo cấp cao của Nhà nước.

Cụ thể, trong buổi phát trực tiếp trên nền tảng Facebook Gaming, Nguyễn Thị Thanh L. sau khi đọc được một bình luận khiếm nhã từ người hâm mộ nói về những người hói, cô này lại lấy một lãnh đạo cấp cao ra làm ví dụ.

Được biết, Nguyễn Thị Thanh L. là một người khá nổi tiếng trong giới streamer, có hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ, rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc, lên án về phát ngôn thiếu chuẩn mực của streamer này. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử nghiêm để làm gương cho người khác.

Nắm bắt thông tin, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm Nguyễn Thị Thanh L.

Được biết, sau khi bị nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng về phát ngôn thiếu chuẩn mực của mình, L. đã về quê ở xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình để tránh "bão dư luận".

Do đó, PA03 - Công an tỉnh Thái Bình chủ trì, phối hợp với một số phòng nghiệp vụ, đơn vị liên quan tiến hành yêu cầu L. đến trụ sở xác minh làm rõ, xử lý theo quy định./.