Trong một bài phỏng vấn mới đây với diễn đàn TED, tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ rằng ông đang “không có chỗ ở cố định và thường xuyên phải tá túc ở nhà bạn bè”.

 “Nếu có việc phải tới Khu vực vịnh San Francisco, nơi đặt trung tâm kỹ thuật chính của Tesla, tôi sẽ đến xin ngủ nhờ ở nhà bạn bè," vị tỷ phú đang sở hữu 250 tỷ USD cho biết thêm.

Musk cũng tiết lộ rằng ông không có một chiếc du thuyền nào và gần như không đi nghỉ dưỡng, Dù vậy, CEO Tesla lại có một chiếc chuyên cơ riêng trị giá 70 triệu USD.

“Nếu không sử dụng máy bay riêng để di chuyển thì tôi sẽ có ít thời gian làm việc hơn,” Elon Musk giải thích.

elon-musk-anh-trong-bai-1054-1650353536.jpg
Elon Musk đã bán hết nhà cửa từ năm 2021

Vào tháng 5 năm 2020, tỷ phú Elon Musk từng công khai trên Twitter ý định bán tất cả tài sản và nhà cửa hiện có. Đến tháng 8 năm 2021, tờ Business Insider đưa tin rằng Musk đang sống trong một ngôi nhà nhỏ nhà lắp ghép trị giá 50.000 USD thuê từ SpaceX – tập đoàn hàng không vũ trụ do chính ông làm CEO.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Vanity Fair, ca sĩ Grimes, tình cũ của Elon Musk, cho biết đôi khi Musk sống "dưới mức nghèo khổ".

Nữ ca sĩ cho biết khi cả hai vẫn còn sống chung với nhau, cô tình cờ phát hiện chiếc đệm trong phòng ngủ của mình bị thủng một lỗ. Thay vì đi mua một chiếc mới, Musk lại bảo Grimes mang đệm cũ bên nhà cô sang thay.

“Elon không sống như một tỷ phú. Anh ấy ở trong một ngôi nhà không thể bình thường hơn có giá vài chục nghìn USD. Xung quanh đó không có bảo vệ còn hàng xóm thì lăm lăm máy quay trên tay. Có những thời điểm anh ấy ăn bơ đậu phộng trong tám ngày liên tiếp để tiết kiệm tiền,” Grimes kể lại.

Vào năm 2015, người đồng sáng lập kiêm CEO của Google Larry Page tiết lộ rằng thỉnh thoảng khi Elon Musk đến Thung lũng Silicon (California), ông sẽ gửi email cho Page và hỏi: "Tôi không biết ở đâu tối nay. Tôi có thể qua chỗ cậu ngủ nhờ được không?"

Kế hoạch mua lại Twitter của tỷ phú Elon Musk

Cuộc phỏng vấn của Musk được công bố ngay sau khi vị tỷ phú này có buổi nói chuyện trực tiếp tại hội nghị TED 2022 diễn ra vào ngày 15 tháng 4. Nội dung chính của buổi nói chuyện xoay quanh đề nghị mua lại Twitter với giá 43 triệu USD của Elon Musk.

Musk cho biết ông có một kế hoạch B trong trường hợp Twitter từ chối đề nghị của ông. Dù vậy, Musk không tiết lộ chi tiết về kế hoạch dự phòng.

elon-musk-chi-trich-twitter-tapc-0947-1650353574.jpg
Elon Musk vừa đề nghị mua lại Twitter với giá 43 tỷ USD

Musk cũng thừa nhận rằng ông “không chắc chắn” về việc có thể mua Twitter hay không, mặc dù ông có “đủ tài sản” để làm việc này. Trên thực tế, phần lớn tài sản của Elon Musk gắn liền với vốn chủ sở hữu trong các công ty của ông. Nếu muốn huy động 43 tỷ USD tiền mặt để mua Twitter, Elon Musk sẽ phải thanh lý hoặc thế chấp tài sản hiện có.

Thứ Sáu tuần trước, Hội đồng quản trị Twitter đã thông qua quy định mới có tên quyền cổ đông có thời hạn, thường được người trong giới chứng khoán gọi là “liều thuốc độc”, nhằm ngăn chặn kế hoạch thâu tóm của tỷ phú Elon Musk.

Theo quy định mới, nếu bất kỳ cá nhân hoặc tập thể nào có từ 15% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Twitter trở lên mà không có sự chấp thuận của Hội đồng quản trị thì các cổ đông khác sẽ được phép mua thêm cổ phiếu với mức giá thấp hơn bình thường. Quy định mới sẽ hết hạn vào ngày 14 tháng 4 năm 2023.

Về cơ bản, quy định này sẽ làm giảm giá trị của từng cổ phiếu trong Twitter bằng cách tăng tổng số cổ phiếu. Điều này sẽ khiến Elon Musk khó lòng mua được tất cả cổ phiếu của Twitter./.