Trung tâm khai thác Nội Bài đã kiểm tra lộ trình của chiếc máy bay tại sân bay Nội Bài nhưng không phát hiện bất thường.
Trước đó, ngày 30-6, thợ máy đã phát hiện máy bay Airbus A321 bay từ Phú Quốc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 20 giờ 32 đã cán phải đinh.
Trong quá trình kiểm tra sau khi máy bay hạ cánh, lăn về vị trí đỗ, thợ máy phát hiện lốp số 2 càng trái máy bay bị 1 đinh vít găm sâu vào lốp. Đinh vít này dài 1 cm, đường kính 0,2 cm.
Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã cùng các đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống đường băng, đường lăn, sân đỗ theo lộ trình di chuyển của máy bay nhưng không phát hiện vật thể lạ.
Trước đó, lúc 23 giờ 10 ngày 28-6 tại sân bay Nội Bài, thợ máy kiểm tra một máy bay Airbus A350 dự kiến bay từ Hà Nội đi Melbourne (Úc) vào 0 giờ 5 phút ngày 29-6, phát hiện lốp số 2 càng trái bị 1 đinh mũ ghim vào. Chiếc đinh này dài 1,5 cm, đường kính mũ 1 cm, đường kính thân 0,3 cm.
Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra hệ thống sân đường, theo lộ trình kéo máy bay từ sân đỗ của xưởng bảo dưỡng ra vị trí đỗ 26 nhưng không phát hiện bất thường.
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, công tác kiểm soát FOD (vật ngoại lai) tại Cảng được tiến hành thường xuyên.
Hằng ngày, Trung tâm Khai thác khu bay Nội Bài tổ chức kiểm tra, thu gom FOD, vệ sinh sân đường khu bay thường xuyên, định kỳ và bất thường khi có sự vụ.
Trung tâm Khai thác Khu bay Nội Bài được trang bị các phương tiện quét hút FOD; mỗi lần đi kiểm tra, ngoài hệ thống xe quét hút thì còn có các kíp nhân viên kiểm tra trực quan, thu gom các FOD mà phương tiện không hút được.
"Việc thu gom diễn ra gần như 24/7 theo các khung giờ nhất định trong tất cả các vị trí đỗ tàu bay, đường lăn, đường cất hạ cánh… và khi có vụ việc bất thường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn bay"- đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định.
Theo Dương Ngọc - nld.com.vn