Nó bảo tôi hủy hôn xong nó lại nhảy vào chiếm thì sao nhỉ. Theo mọi người thằng bạn tôi có âm mưu gì không? Tôi có nên hủy hôn không?
 
Ngày tôi thông báo tin vui đến với mọi người là mình sắp lấy vợ thì ai cũng bảo tôi mèo mù vớ cá rán. Rằng 1 thằng làm công nhân như tôi lại với ngay được con gái ông chủ.
 
Hơn nữa bố vợ tôi đã hứa trước toàn bộ cánh thợ rằng sau cưới ông sẽ cho cả con gái lần con rể 1 căn nhà 4 tầng mặt phố luôn. Tôi biết căn nhà đó ông mới xây chưa hề ở 1 ngày nào. Đúng là sau cưới mà có nhà đó ở rồi đi làm chẳng bao giờ phải lo lương thưởng thì đời lên tiên còn gì.


 
3 ngày nữa là đám cưới diễn ra (Ảnh minh họa)
 
Đúng là trong cái rủi có cái may thật. Cái đêm liên hoan cả cánh thợ ở nhà bố vợ tương lai cách đây 2 tháng, tôi uống quá nhiều nên say không biết gì. Khi vào nhà đi vệ sinh tôi loạng choạng thế nào mò luôn vào phòng con gái ông ngủ. Sự nhầm lẫn này tôi cứ tưởng mình mất Tết cơ.
 
Tỉnh dậy thấy tôi cô ấy đã hét toáng lên rồi bỏ ra ngoài. Cô ấy xấu hổ và sợ nên bỏ đến nhà chị gái ở cả tháng trời. Tới lúc phát hiện mình có bầu thì cô ấy quay về nói chuyện với bố. Ông chủ khi ấy mới biết chuyện gọi tôi lại bảo:
 
– Cậu làm con tôi có bầu, cậu phải có trách nhiệm. Cậu phải cưới nó.
 
– Cháu… Vâng… Cháu xin nhận trách nhiệm…
 
Vậy là bố vợ tôi tất bật lo đám cưới con gái luôn. Nhà tôi tiếng là nhà trai nhưng chẳng phải lo lắng gì cả vì bố vợ giàu lo hết hộ rồi. Đãi khách cũng là bên nhà vợ vì nhà vợ nhiều khách chứ nhà tôi ở quê khách làng có vài mâm thôi.
 
Chỉ còn 5 ngày nữa là tới ngày cưới của vợ chồng tôi rồi, mọi thứ đã được chuẩn bị đâu vào đấy thì bất ngờ tôi phát hiện ra chuyện động trời. 1 thằng bạn làm cùng với tôi bất ngờ gửi cho tôi tấm ảnh chụp vợ sắp cưới của tôi vào nhà nghỉ với người đàn ông khác.
 
Trên tấm ảnh còn có hẳn ngày tháng, hôm đó cách hôm tôi đã vào nhầm phòng vợ sắp cưới mấy tuần. Vậy cái thai là con ai? Con tôi hay con người tình trước của vợ.
 
Tôi lập tức đem bằng chứng đến hỏi cô ấy thì nhận được câu trả lời choáng luôn:
 
– Em cũng không biết, làm sao biết được.
 
Thằng bạn tôi thì nó bảo vì suy nghĩ mãi không muốn tôi phải đổ vỏ nên nó mới gửi cái ảnh đó cho tôi. Nó bảo nhất định là con gã kia vì tôi say thì làm được gì. Nó khuyên tôi hủy hôn đi.
 
Tôi nghe cũng xuôi xuôi thật định không muốn đổ vỏ nên sẽ hủy hôn. Nhưng vừa cầm điện thoại lên định gọi cho vợ sắp cưới thì lại lừng khừng nghĩ tới căn nhà bố vợ hứa cho sau cưới. Căn nhà 4 tầng mặt tiền thị trấn ít nhất cũng phải 2 tỷ, hủy hôn thì mất tiếc lắm.
 
Mà cũng không loại trừ trường hợp thằng bạn nó đang âm mưu gì đó. Nó bảo tôi hủy hôn xong nó lại nhảy vào thì sao nhỉ. Theo mọi người tôi có nên hủy hôn không? Giờ tôi rối quá, không biết làm sao để biết đó là con mình./.