Nhìn thấy tôi, ông cũng bất ngờ, tôi chưa kịp nói gì thì bố chồng kéo ra ngoài bảo: "Con đừng nói cho ai biết chuyện hôm nay nhé, bố sẽ cho con 100 triệu".
 
Tôi vốn không được mẹ chồng quý từ lúc tôi và chồng còn yêu nhau chỉ vì bà không thích gia cảnh bố mẹ tôi ly hôn. Nhưng anh vẫn quyết yêu và cưới nên bà đành chấp nhận nhưng kiểu bằng mặt mà không bằng lòng.
 
Khi cưới về bà vẫn giữ khoảng cách và không thân thiện với tôi, thậm chí là còn hạnh họe và nói những lời xúc phạm tôi nữa. Nấu ăn chưa kịp lau bếp thì bà mắng xối xả:
 
- Đúng là không có đầy đủ bố mẹ dạy bảo nó thế đấy.
 

 
Ảnh minh họa
 
Tôi vẫn cố kìm nén để giữ hòa khí, chẳng lẽ vừa về làm dâu đã cãi lại mẹ chồng. Trong lòng chỉ mong có tiền để nhanh chóng ra ở riêng thoát khỏi cảnh mẹ chồng nàng dâu. Tôi từng đề cập tới việc này thì chồng bảo đợi đủ tiền sẽ mua chung cư, còn ra ở trọ thì không vì chắc chắn bố mẹ không đồng ý.
 
Bố chồng tôi thì không khó nết như mẹ chồng, ông đã về hưu, trước đây nghe nói ông cũng kiếm ra nhiều tiền lắm. Bố mẹ chồng tôi rất thương yêu nhau và sống hạnh phúc, tôi cũng rất nể mẹ chồng cách bà chiều ông.
 
Trước khi tôi về làm dâu nhà chồng có thuê 1 chị ô sin, nghe nói là họ hàng bên nhà chồng. Bố chồng thì không muốn cho chị ấy nghỉ việc đâu nhưng vì mẹ chồng muốn tôi phải thay chị ấy nên đã quyết định hết tháng cho chị nghỉ.
 
Hôm ấy đi làm nhưng đến giữa trưa thì tôi về nhà lấy tài liệu để quên. Đời chẳng có gì là không thể xảy ra, trưa ấy tôi lại phát hiện ra bí mật động trời của bố chồng với chị ô sin. Như thường lệ về đến nhà là tôi ngó vào phòng chị ấy hỏi xem có gì ăn không, để rồi lặng người khi thấy bố chồng đang ở trong đó. Nhưng chưa kịp gõ cửa tôi đã nghe thấy tiếng bố chồng:
 
- Chiều anh, muốn gì anh cũng cho.
 
- Anh thích không?
 
- Dĩ nhiên rồi, bên em lúc nào chẳng thích.
 
Tôi bủn rủn chân tay, không ngờ bình thường ông đạo mạo nghiệm túc thế mà vẫn làm mấy cái trò dơ bẩn này, rõ sáng ông bảo bà là đi họp hội hưu còn bà đi diễn văn nghệ cả ngày. Thế mà… Họ chưa phát hiện ra tôi đứng ngoài, tôi nghe rõ ông nói với giúp việc: “Anh sẽ mua chưng cư cho em để chúng ta tiện qua lại, em đừng về quê”. "Anh nhớ nhé, lúc đó em sẽ sinh con cho anh nếu anh muốn".
 
Lúc đó bất ngờ con mèo nó chạy qua phi vào chân tôi làm tôi giật bắn mình kêu lên 1 tiếng thế là bố chồng chạy ra. Nhìn thấy tôi ông cũng bất ngờ, tôi chưa kịp nói gì thì ông kéo ra ngoài:
 
- Con đừng nói cho ai biết chuyện hôm nay nhé, bố sẽ cho con 100 triệu. Mẹ mà biết chuyện thì tan nát hết con à, ngày thường bố quý con nên con hãy giúp bố. Bố hứa là chấm dứt chuyện này.
 
- Con... con phải đi ạ.
 
 
Tôi xin phép lấy tài liệu đi làm. 4 ngày nữa là chị ô xin tới ngày nghỉ việc về quê nhưng tôi nghe bố chồng nói là sẽ mua chung cư cho chị ấy mà nên chắc gì chị ấy về quê thật.
 
Tôi có nên nhận 100 triệu của bố chồng để giữ im lặng hay đòi ông phải cho mình căn chung cư ông định mua cho ô sin kia để được ra ở riêng. Có chung cư tôi sẽ không phải sống chung với mẹ chồng nữa. Tôi đang suy nghĩ về việc này bởi vì nếu tôi nói cho mẹ chồng biết thì chắc là nhà chồng tôi tan thật, bố chồng thì không muốn thế tôi cũng không muốn làm mất lòng ông. Biết đâu nhân cơ hội này tôi lại được thoát khỏi mẹ chồng khó tính. 

Thú thật phát hiện được điểm yếu của bố chồng tôi lại thấy vui vui, cứ như vớ được phao cứu tinh thật. Tôi biết mình như thế là tham lam ích kỉ nhưng tôi thật sự chịu hết nổi bà mẹ chồng của mình rồi. Tôi nên làm gì đây xin hãy cho tôi lời khuyên./.