Quảng Nam, 5 giờ 22 phút sáng nay 18/3/2021.

Thư gửi

Bộ Công An

Bộ Thông tin và truyền thông

Kính gửi các bác, các cô chú, các anh, các chị trong và ngoài nước.


Thân gửi các bạn trẻ, các cháu thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nước.

Tôi chỉ sử dụng tài khoản Facebook này là tài khoản Facebook duy nhất, các trang Facebook, Tik Tok tôi vừa in ra cho bà con xem và rất nhiều Facebook, Tik Tok khác hiện mang tên tôi trên các trang mạng xã hội đều là giả mạo. Mọi người đừng tin theo mà quyên góp tiền hay nghe họ nói gì cả.

Facebook và tài khoản ngân hàng tên tôi lập ra chỉ một mục đích duy nhất để phục vụ người nghèo khó và các chương trình vì cộng đồng... tôi không bao giờ được tự ý ký rút tiền mặt ra cầm trên tay dù có bất cứ lý do gì (tôi đã có bản cam kết với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức) tôi chỉ ký chuyển khoản cho các trường hợp cần giúp đỡ do các tổ chức, cá nhân và các đơn vị truyền thông có uy tín giới thiệu, và các trường hợp thương tâm khác mà trên hành trình trực tiếp tận mắt tôi nhìn thấy (chỉ giúp trong khả năng quỹ cho phép, 50 triệu đồng/1 trường hợp, trừ trường hợp thật đặc biệt sẽ có mức giúp cao hơn), thời gian 7 tháng vừa qua đã có hàng vạn trường hợp nhắn tin, điện thoại xin giúp đỡ... tôi không có đủ thời gian, sức khỏe để đi khắp mọi miền kiểm chứng thật, giả ngay lập tức và hiện giờ quỹ cũng chưa có tiền lãi để giúp ai, các khoản giúp đỡ được lấy ra từ tiền lãi, khi tiền gốc lớn mạnh (250 tỉ trở lên) có thể rút tiền gốc giúp các trường hợp khẩn cấp đặc biệt... tất cả phải công khai, minh bạch và để cho tất cả mọi người và các cơ quan chức năng thuận tiện cho việc thanh tra, kiểm tra và giám sát tài khoản của tôi (Tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868 9 68689 ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức).
 



Ngoài tài khoản trên tôi không có một tài khoản nào khác được công bố và được nhận tiền của bà con (vi phạm). Khi nguồn tài khoản đã lớn mạnh và hoạt động rộng khắp tôi sẽ nhanh chóng di chúc hiến tặng cho 3 tổ chức tôn giáo: Phật Giáo, Công Giáo, Hồi Giáo và các tổ chức tôn giáo khác được nhà nước Việt Nam cho phép hoạt động vì tôi năm nay đã 52 tuổi rồi và vì công việc lái xe trên các cung đường đèo vực rất nguy hiểm tôi có thể bị tai nạn chết bất cứ lúc nào và có thể bị các tại nạn khác...

Bài Facebook này cũng là căn cứ để gia đình tôi thực hiện việc hiến tài sản của bà con trong tài khoản Đoàn Ngọc Hải cho các tổ chức tôn giáo trên lỡ trường hợp tôi qua đời đột ngột. Và tôi cũng tin chắc rằng không có sự tranh chấp tài sản nào của bà con từ phía gia đình tôi. Việc sau này hiến tất cả tài sản của bà con trong tài khoản Đoàn Ngọc Hải cho các tổ chức tôn giáo là rất phù hợp và đúng đạo lý, chắc chắn các tổ chức tôn giáo sẽ hoạt động tốt hơn nữa.

Do đặc thù công việc là lái xe cứu thương chở hài cốt liệt sĩ, chở bệnh nhân nhi đồng về quê (miễn phí) nên tôi sẽ không nghe điện thoại, mọi người nhắn tin, tôi sẽ trả lời, đã có rất nhiều tin nhắn vay tiền, xin tiền, những tin nhắn vô nghĩa không đúng trọng tâm thiện nguyện và những tin nhắn nằm quá khả năng hoạt động của quỹ, những tin nhắn không có tổ chức báo chí, cá nhân có uy tín thẩm định và giới thiệu tôi sẽ không trả lời, số điện thoại của tôi Đoàn Ngọc Hải 0902976979.

Mọi người và tôi cố gắng làm sao có số tiền lãi 1 tỉ đồng/1 tháng (200 tỉ đồng tiền gốc) để có thể mổ tim cứu sống 240 cháu bé con nhà nghèo/1 năm (khoảng 50 triệu đồng/1 ca mổ, tôi đã chứng kiến một cháu thiếu nhi người dân tộc Tày ở Sơn La đã chết vì không có tiền để mổ tim kịp thời), xây hàng trăm căn nhà tình thương, hàng tấn thịt, hàng triệu hộp sữa, nước mắm... cho các cháu bé và bà con nghèo ở khắp mọi miền, hải đảo của Tổ quốc.
 



Số dư tính đến 10 giờ 01 phút sáng nay 18/3/2021 là 3.729.604.462 đồng (Ba tỉ bảy trăm hai mươi chín triệu sáu trăm lẻ bốn ngàn bốn trăm sáu mươi hai đồng).

Mọi người và tôi sẽ làm nên những điều kỳ diệu cho họ.

Những người làm giả mạo Facebook và Tik Tok hãy gỡ ngay đi, các bạn đừng nên làm như vậy, vi phạm luật pháp và đạo lý làm người.

Tôi mong các cơ quan chức năng hãy tìm ra những kẻ lừa đảo sớm để giúp đồng bào và tôi thực hiện được những việc làm tốt đẹp trên.

Mỗi ngày tôi đều gửi lá thư cảnh báo này lên Facebook của tôi.

Trân trọng cảm ơn mọi người!

Đoàn Ngọc Hải