Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đã bác bỏ cáo buộc của ông Zelensky trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.
Ông Blinken phản ứng gì về đề nghị trừng phạt Nord Stream 2 của Zelensky?
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken - ảnh FAN.

Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đáp lại lời của nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng “Washington đã không cảnh báo về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với công ty Nord Stream 2 AG”.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky cáo buộc Washington không thông báo cho Kiev về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 AG.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken đã bác bỏ cáo buộc này của ông Zelensky trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ.

Ông Blinken phản ứng gì về đề nghị trừng phạt Nord Stream 2 của Zelensky?
Tổng thống Ukraine Zelensky.

Ông Anthony Blinken nói: "Về hồ sơ, chúng tôi thực sự đã chia sẻ với các đối tác Ukraine về ý định của Hoa Kỳ liên quan đến đường ống dẫn năng lượng Nord Stream 2. Có lẽ thông tin này không đến được trực tiếp với Tổng thống Zelenskiy".

Tổng thống Ukraine Zelensky trước đó thừa nhận rằng ông đã "ngạc nhiên nhiều lần" rằng Kiev không được cảnh báo trước về việc Mỹ sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Điều bất ngờ thứ hai đối với Tổng thống Ukraine là ông biết thông tin về quyết định này từ các phương tiện truyền thông.