Thầy Nguyễn Việt Hùm- Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương đã có những phát biểu trước vụ việc nữ sinh vì bị trường kiểm điểm.
 
Theo GD&DT thông tin, ngày 30/11 tại Trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, nữ sinh N.T.N.Y học sinh lớp 10A4 đã viết lại thư tuyệt mệnh và tự tử ngay nhà vệ sinh của trường.
 
Ngay sau đó em học sinh này được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân. Tối 3/12, nữ sinh được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Tình trạng sức khỏe của nữ sinh không được ổn định và có dấu hiệu nặng khiến gia đình vô cùng lo lắng.
 
Theo đó nguyên nhân dẫn tới nữ sinh tự tử là do không đồng tình với quyết định xử phạt kiểm điểm của nhà trường. Trước đó nữ sinh N.T.N.Y đã mắc sai phạm khi phản ánh không đúng sự thật, gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình, sử dụng điện thoại di động để ghi âm giáo viên trong giờ học. Nhà trường yêu cầu nữ sinh viết bản kiểm điểm và thực hiện cấm túc hằng ngày trong vòng 2 tuần kể từ ngày 1/12 đến 12/12.


 
Nữ sinh N.T.N.Y học sinh lớp 10A4
 
Trước vụ việc nữ sinh tự tử tại trường, Thầy Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương cho biết nhà trường đã làm việc với đoàn công tác của Sở GDĐT tỉnh An Giang. Phía thầy hiệu trưởng cho biết, trước đó nữ sinh này đã vi phạm khi mặc áo dài mỏng chạy xe phân khối lớn và sử dụng điện thoại ghi âm trong giờ học.
 
 
Trước việc vi phạm của nữ sinh này, nhà trường đã mời phụ huynh đến làm việc và thông báo hình phạt đối với nữ sinh Y. Nhà trường cũng khẳng định luôn công tâm với tất cả học sinh, trách nhiệm của nhà trường là uốn nắn để các em có thể phát triển đầy đủ về đạo đức và tri thức.
 
Sau khi nữ sinh Y nhập viện nhà trường vẫn tới thăm hỏi động viên em chóng bình phục để tiếp tục đến trường.


 
Về phía gia đình nữ sinh, Bà Nguyễn Thị Quyết - mẹ nữ sinh cho rằng nguyên nhân do con gái mình không tham gia lớp học thêm nên bị chèn ép. Thầy cô nhắc nhở về việc mặc áo dài lộ nội y trước lớp khiến em ngượng ngùng.
 
Vì không phục trước việc xử phạt cử nhà trường, nữ sinh N.T.N.Y đã để lại thư tuyệt mệnh và tự tử. Hiện tình hình sức khỏe của nữ sinh vẫn được theo dõi sát sao./.