Đã từng có rất nhiều cặp bạn thân mà một trong 2 người có cơ thể bị khiếm khuyết nhưng vẫn đồng hành cùng nhau khiến mọi người cảm động.
 
Gần đây nhất, câu chuyện về 2 cô gái ở tỉnh Bình Phước là H.X. và H.N. đã gây nhiều chú ý khi tình bạn của cả 2 kéo dài 13 năm và X. luôn là người kề bên giúp đỡ N. trong cuộc sống.
 

Đôi bạn thân H.X. và H.N.
 
Tình bạn đẹp đẽ của 2 cô bạn cùng tuổi
 
H.N. sinh năm 2001, sở hữu gương mặt xinh xắn, dễ thương. Năm lên 6 tuổi, N. bị bệnh khiến 2 chân bị liệt và từ đó gắn liền với chiếc xe lăn. Tưởng như cuộc sống sẽ khó khăn hơn với cô bé mới vào học lớp 1, nhưng may mắn thay H.X - người bạn thân thiết sau này của N. đã xuất hiện. 
 
Không chỉ thường xuyên bên bạn ở trên lớp, X. còn giúp đỡ N. khi cần đổi phòng học, xuống sân hay căn tin. Cả hai gắn bó bên nhau suốt những năm tháng học trò, đến nay tình bạn đẹp đẽ ấy đã kéo dài được 13 năm.
 

 
H.N. năm nay đã 19 tuổi
 
Nghị lực của cô gái tàn tật và sự giúp đỡ hết lòng của người bạn thân
 
Do sức khỏe yếu nên H.N. đã quyết định nghỉ học sau khi hoàn thành chương trình học cấp 2. H.X. phần vì thương bạn, phần vì gia đình khó khăn nên sau đó cũng đành bỏ ngang việc học. Đôi bạn thân lại đồng hành trên hành trình mới, cùng nhau học trang điểm. X. tiếp tục là “đôi chân” giúp N. trên con đường học nghề.
 

 
H.X. là người luôn đồng hành cùng H.N. 
 
Mỗi ngày, X. chở N. quãng đường 15km để cùng học trang điểm. Hết giờ, đôi bạn lại tiếp tục học thêm nghề phun xăm thẩm mỹ. Khó khăn ập tới khi X. bị tai nạn, hôn mê bất tỉnh khiến N. lo lắng, luôn túc trực bên giường bệnh. May mắn là sau đó, mọi thứ đều đã ổn.
 
Kỉ niệm tình bạn 13 năm, H.X. và H.N. đã cùng nhau đi du lịch Đà Lạt. Chia sẻ với trang mạng, H.X. cho biết cô mong có thể được cùng N. đi đến nhiều nơi, trước khi cả hai lập gia đình.
 

Đôi bạn thân 13 năm khiến nhiều người cảm động.
 
Được biết, hiện X. đã có người yêu và cả hai người bạn cùng hứa với nhau rằng, có thể sẽ tổ chức đám cưới cùng một ngày, thậm chí tương lai làm thông gia. H.X. và H.N. mong rằng, tình bạn của cả hai có thể kéo dài đến 23, 33 năm và nhiều hơn nữa trong tương lai./.