Trong đám tang của nữ sinh Hà Tĩnh đuối nước tử vong, bố mẹ già khóc ngất vì đau lòng, nhà không có đủ tiền mua áo quan cho con.
 
Thông tin về vụ việc nữ sinh Hà Tĩnh đuối nước tử vong, Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết em Nguyễn Thị Linh (sinh năm 2005, trú tại thôn 4, xã Sơn Lĩnh) đã được gia đình đưa về lo hậu sự.


 
Mẹ nữ sinh cạn nước mắt vì thương con gái.
 
Vụ việc thương tâm của nữ sinh lớp 10 khiến nhiều người dân sống ở đây không khỏi xót xa. Được biết gia đình em Linh có hoàn cảnh rất khó khăn. Linh là con thứ 2 trong gia đình 4 chị em. Điều đáng nói trong 4 chị em chỉ có nữ sinh này là nhanh nhẹn nhất được bố mẹ cho đi học chữ, 2 em trai của Linh đều chậm phát triển.
 
Gia đình nghèo lại đông con, ông Nguyễn Văn Tâm (bố của Linh) phải đi làm thợ xây kiếm tiền trang trải sinh hoạt cho cả nhà. Mẹ không xin được việc làm thuê nên ở nhà chăn nuôi. Vất vả làm lung nuôi 4 đứa con nên hai vợ chồng ông Tâm đều mang bệnh trong người.


 
Gia đình Linh thuộc hộ nghèo nhất thôn 4, xã Sơn Lĩnh.
 
Tới dự đám tang của của cô học trò ngoan hiền, chăm chỉ, anh Phạm Thế Cường – Bí thư BCH Đoàn trường THPT Hương Sơn không khỏi ngậm ngùi khi biết bố mẹ Linh không đủ tiền mua quan tài cho con gái xấu số.
 
Trong ngôi nhà sập xệ là cha mẹ già khóc đến ngất đi vì quá thương con, hai em trai của Linh ngây ngô không biết chị đã ra đi mãi mãi. Trước gia cảnh không thể nghèo hơn của em Linh, nhà trường nơi em Linh theo học đã hỗ trợ 5 triệu đồng để mua quan tài và bàn đặt hương hỏa cho em.


 
Vụ việc thương tâm khiến người dân nơi đây bàng hoàng đau xót.
 
Trước đó ngày 14/4, em Nguyễn Thị Linh cùng nhóm bạn tới khu vực khe Xài Phố, xã Sơn Lĩnh để tắm thì không may trượt chân rơi xuống nước tử vong. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nỗ lực huy động tìm kiếm thi thể nạn nhân.


 
Khe Xai Phố thuộc xã Sơn Lĩnh nơi nữ sinh gặp nạn tử vong.
 
Sau nỗ lực tìm kiếm của tất cả mọi người, thi thể em Linh được tìm thấy tại khu vực khe Xài Phố. Cũng ngay trong ngày 14/4, em Linh đã được gia đình đưa về lo hậu sự theo phong tục của địa phương.
 
Mọi sự giúp đỡ gia đình em Nguyễn Thị Linh xin gửi về:
 
Số tài khoản: 3706215006402
 
Ngân hàng: Agribank
 
Chủ tài khoản: Phạm Thế Cường – Bí thư BCH Đoàn trường THPT Hương Sơn