Khoảng khắc đau đớn tột cùng của cô nữ sinh lớp 11 trở về làng tìm cha mẹ sau khi nhận tin dữ, ngã khụy rồi bật khóc nức nở trước hai nấm mồ.
 
Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, hình ảnh em Hồ Thị Điệp - nữ sinh lớp 11, Trường THPT Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam ngã khụy trước hai nấm mồ của bố mẹ khiến nhiều người xót xa.


 
Nỗi đau thấu trời của nữ sinh lớp 11 khi bỗng chốc trở thành đứa trẻ mồ côi cha mẹ.
 
Trước đó, ngày 28/10, phụ huynh của em Điệp là hai trong số những nạn nhân xấu số bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Rạng sáng ngày 29/10, khi nhận được hung tin về vụ sạt lở núi vùi lấp cả ngôi làng ở Trà Leng, Điệp cố gắng liên lạc cho bố mẹ nhưng không được. Thầy cô cũng giấu chuyện phụ huynh nữ sinh lớp 11 này bị nạn để em bớt hoảng loạn.


 
Vụ sạt lở san phẳng 1 xóm với 11 gia đình của xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.
 
Sáng cùng ngày, người dân địa phương đã chôn cất họ theo phong tục địa phương ngay sau khi tìm thấy thi thể cặp vợ chồng này trong đất đá, rồi tiếp tục tìm kiếm những người mất tích còn lại. Dân làng cho biết, do nhiều người thương vong trong vụ sạt lở núi nên họ buộc phải chôn họ tại chỗ để đánh dấu tên tuổi và thi thể không bị phân hủy.


 
Vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng vùi lấp cả một ngôi làng khiến nhiều người mất tích.
 
Liên quan tới vụ việc này, thầy Trần Thanh Quốc - hiệu trưởng Trường THPT Nam Trà My cho biết, nhà Điệp nằm ngay trong vùng sạt lở đất ở thôn 1. Em Điệp may mắn thoát nạn vì được các thầy cô giữ lại trú bão tại trường.


 
Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng.
 
Đến chiều ngày 29/10, đích thân thầy hiệu trưởng cùng 7 thầy cô khác trong trường đưa nữ sinh băng qua núi về làng. Vào khoảng 16h40 cùng ngày, Điệp bàng hoàng khi chứng kiến hiện trường vụ sạt lở núi kinh hoàng xóa sổ cả thôn.
 
Sau đó, người dân đưa em tới bên hai đống đất của bố mẹ được phủ bạt lên trên. Cô bé bật khóc nức nở và đổ sụp trước nơi hai nấm mộ.


 
Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.
 
Thầy Quốc rưng rưng chia sẻ thêm, nhà Điệp có 3 anh chị em, người anh đang là sinh viên năm nhất tại Huế, còn em út đang học cấp 2 nên thoát nạn. Hiện nhà trường đang nhận đỡ đầu Điệp và thầy Quốc sẽ nhận em làm con nuôi nếu không có ai cưu mang.
 
Vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng (Quảng Nam)
 
Thông tin từ báo Người Lao Động, chiều 29/10, đoàn cứu hộ đã tìm thấy hàng chục người mất tích trong vụ sạt lở đất ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
 
Cụ thể, khoảng 13h chiều 29/10, 33 người đã được đưa ra khỏi hiện trường sạt lở, trong đó 16 người bị thương nặng, 4 nạn nhân đầu tiên được đưa xuống Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My. Tất cả các nạn nhân sau khi được sơ cứu hiện đang được chuyển đến bệnh viện huyện Bắc Trà My để cấp cứu, thông tin từ Zing News.
 
Anh Đinh Văn Thượng (25 tuổi) - nhân chứng trong vụ sạt lở tại xã Trà leng kể lại: "Khoảng 12:30 đến 14h ngày 28/10, khi tôi cùng nhóm 5 công nhân khác đang ngủ trưa thì nghe thấy tiếng nổ lớn, căn nhà không lâu sau bị cuốn bay nóc, hàng nghìn lớp đất đá đổ xuống, chúng tôi may mắn thoát được còn chủ nhà thì tử vong, thi thể cũng đã tìm thấy."
 
Nói với Người Lao Động, anh Thượng cho biết, tại địa bàn xã Trà Leng còn có 1 ngôi làng khác thuộc thôn 1 cũng bị vùi lấp do sạt lở đồi, nhiều người mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy./.