Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường yêu cầu 2 nữ sinh viết bản tường trình, kiểm điểm đồng thời mời gia đình các em lên làm việc.
 
Sáng 27/3, ông Phan Trọng Trung – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của trường PT DTBT THCS Thạch Ngàn việc học sinh xô xát nhau dẫn đến vết thương ở mặt.
 
“Phòng đã chỉ đạo trường xác minh sự việc, có biện pháp xử lý sự việc hợp tình, hợp lý. Đây là sự việc hi hữu do mâu thuẫn cá nhân dẫn đến hành vi bột phát của học sinh”, ông Trung nói.
 
Được biết, trường PT DTBT THCS Thạch Ngàn đóng ở vùng sâu, vùng xa của huyện, chiếm tỷ lệ lớn học sinh dân tộc Thái. Hoàn cảnh gia đình học sinh đều khó khăn, vất vả. “Qua sự việc này, chúng tôi yêu cầu nhà trường cũng chú trọng, tăng cường phối hợp với phụ huynh, chính quyền địa phương để cùng giáo dục học sinh. Đảm bảo an ninh, an toàn trường học”, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông cho biết thêm.
 
Theo báo cáo, sự việc diễn ra sau khi hết tiết 4, chuẩn bị vào học tiết 5 ngày 24/3 tại Trường PT DTBT THCS Thạch Ngàn. Thời gian trên, 2 em Lữ Thị N. (lớp 9A2) và Lưu Thị H. (lớp 8A1) xảy ra xô xát, cào cấu mặt nhau. Phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường đã gọi các em liên quan đến sự việc viết bản tường trình và tự kiểm điểm sự việc diễn ra. Về phía các em học sinh cũng nhận sai, xin lỗi nhau và tự hứa trước gia đình sẽ không vi phạm.
 
Hai gia đình tự thỏa thuận, theo đó, gia đình em Lữ Thị N. có trách nhiệm trước sự việc khiến cho em H. bị tổn thương ở mặt. Nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên phía em N. mới chỉ 300.000 tiền mua thuốc cho H.
 
Thầy Nguyễn Trọng Minh – Hiệu trưởng Trường PT DTBT THCS Thạch Ngàn cho biết: “Sự việc là do mâu thuẫn cá nhân, do chị gái cùng muốn “bảo vệ” em nên đã dẫn đến xô xát chứ không phải bạo lực học đường “bị đánh hội đồng”. Sau sự việc, nhà trường cũng đã cùng với giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, giáo dục các em không có hành động bột phát gây tổn thương nhau về sức khỏe cũng như tinh thần. Đồng thời phối hợp với gia đình 2 học sinh để có biện pháp giáo dục con em, cùng xử lý sự ổn thỏa sự việc”./.