Ngày 16/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Thị Thúy (32 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX cũng buộc bị cáo hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

thuy-1637058180.jpg
Thúy thừa nhận đã chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng của nhiều bị hại. Ảnh: Nguyên Vũ.

Trước khi bị bắt, người này là Giám đốc Công ty TNHH MTV Quảng cáo sự kiện Thanh Thúy (Công ty Thanh Thúy), với ngành nghề kinh doanh là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2017, Thúy tham gia đầu tư giao dịch tiền ảo.

Người này sử dụng pháp nhân Công ty Thanh Thúy, đưa thông tin gian dối là tham gia một số dự án quy mô lớn, lợi nhuận cao, thời gian thực hiện ngắn để kêu gọi góp vốn.

Thời gian đầu, Thúy trả tiền gốc và lãi cho những người góp tiền theo thỏa thuận. Đến tháng 4/2018, Thúy đầu tư bất động sản và bị thua lỗ, mất khả năng thanh toán.

Để có tiền chi trả, nữ giám đốc tiếp tục đưa ra các thông tin gian dối về việc góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo thương hiệu và sân golf cho đối tác nước ngoài.

Tin lời, 6 bị hại đã đưa cho Thúy hơn 24,4 tỷ đồng. Tại tòa, người phụ nữ 32 tuổi khai đã tiêu xài hết số tiền trên và không còn khả năng trả nợ./.